xs
xsm
sm
md
lg

ปี 2016 "มาเรีย" ยังน่าห่วง เจ็บแขนซ้ายถอนป้องแชมป์ "บริสเบน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา ยังยากคืนฟอร์ม
ฤดูกาล 2016 อาจจะไม่ใช่ปีที่พร้อมคืนฟอร์มเก่งของ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย เพราะล่าสุดต้องถอนตัวจากศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล" ระหว่างวันที่ 3-9 มกราคมนี้ที่ประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากบาดเจ็บที่แขนซ้าย

สำหรับรายการนี้ถือเป็นอีเวนต์ประเดิมฤดูกาลใหม่ 2016 และ ชาราโปวา คือแชมป์เก่า อย่างไรก็ตามล่าสุดอดีตมือ 1 ของโลกต้องถอนตัวลงแข่งขันไม่ไหว เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่แขนซ้ายจากการแถลงเมื่อวันอังคารที่ 5 มกราคม

ชาราโปวา มือ 4 ของโลกและถ้าลงแข่งจะเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ เผยผ่าน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ส่วนตัวว่า "ฉันมีอาการเจ็บแขนซ้ายระหว่างฝึกซ้อมเมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทั้งที่#BrisbaneTennis ถือเป็นรายการสุดพิเศษ รวมถึงต้องลงป้องกันแชมป์ อย่างไรก็ตามฉันมองถึงปีหน้าที่จะกลับมาหาแฟนๆ อีกครั้ง"

ชาราโปวา ตัดสินใจถอนตัว เพราะหวังเอาไว้มากสำหรับศึก แกรนด์ สแลม แรกของปีคือ "ออสเตรเลียน โอเพน" ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคมนี้ ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เมื่อปี 2008 อย่างไรก็ตามการที่หวดวัย 28 ปีไม่ได้เล่นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องย่อมมีผลกับอีเวนต์ใหญ่แน่นอน

ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของปี 2015 ชาราโปวา ก็บาดเจ็บที่ขาขวาจนชวดลุยศึก แกรนด์ สแลม "ยูเอส โอเพน" จากนั้นก็ต้องถอนตัวจากรายการ "อู่ฮั่น โอเพน" ตอนเดือนกันยายนเพราะเจ็บเพิ่มที่แขนซ้าย ก่อนจะกลับมาเล่นได้ในศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ตอนเดือนตุลาคม


กำลังโหลดความคิดเห็น