xs
xsm
sm
md
lg

เตรียมตัวเล่นกอล์ฟหน้าหนาว / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะนักกอล์ฟที่น่ารักทุกท่าน กลับมากับคุยข้างกรีนในสัปดาห์ต้อนรับปีใหม่กันนะคะ นักกอล์ฟทุกท่านคงกำลังเตรียมความพร้อมกับวันหยุดยาว เพื่อไปท่องเที่ยวหรือกลับไปเยี่ยมญาติพี่น้องและครอบครัวกัน สัปดาห์นี้ก็อยากจะคุยเรื่อง “นักกอล์ฟควรเตรียมตัวกับการเล่นกอล์ฟหน้าหนาวอย่างไร” นักกอล์ฟบางท่านมีโอกาสไปตีกอล์ฟต่างประเทศ อย่างเช่น จีน ญี่ปุ่น หรือเกาหลี ซึ่งประเทศเขามีอากาศที่ดีและหนาวเย็นมาก

ประเทศไทยเรามีสนามกอล์ฟมากมายหลายระดับ และยังมีราคาที่ไม่แพงมากสำหรับต่างชาติที่มาท่องเที่ยว และตีกอล์ฟในประเทศไทยของเรา โดยเฉพาะนักกอล์ฟรอบๆ เอเชียของเรา เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ จีน เป็นต้น ได้เข้ามาทำงานหรือมาทำธุรกิจ ซึ่งกีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่สามารถประสานด้านธุรกิจได้เป็นอย่างดี และอากาศในบ้านเรายังเหมาะสำหรับการเล่นกอล์ฟอีกด้วย ในปัจจุบันมีนักกอล์ฟเหล่านั้นเข้ามาตีกอล์ฟในประเทศเราเป็นจำนวนมากค่ะ ทำให้ตลาดสนามกอล์ฟมีการเจริญเติบโตมากขึ้น ทำให้สนามกอล์ฟมีการพัฒนาทางด้านสภาพสนาม บุคลากรพนักงาน และแคดดี้ ที่จะคอยดูแลนักกอล์ฟ ระหว่างนักกอล์ฟเล่นกอล์ฟอยู่ในสนามค่ะ จึงทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดความสัมพันธ์และทำให้นักกอล์ฟของไทยได้มีโอกาสไปตีกอล์ฟในต่างประเทศเวลาไปท่องเที่ยวหรือไปทำธุรกิจ

สำหรับนักกอล์ฟที่ไปเล่นในทัวร์ของจีนและไต้หวันก็จะต้องเจออากาศที่หนาวเย็นเหมือนกัน ก่อนอื่นนักกอล์ฟควรเช็คสภาพอากาศของประเทศที่จะไปให้แน่นอนว่ามีสภาพอากาศแบบไหน หนาวมากน้อยเพียงใด และจัดเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม แต่สภาพอากาศมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โปรจึงอยากจะแนะนำว่า นักกอล์ฟควรเตรียมเสื้อหนาๆ ไป 1-2 ตัว และเสื้อ Body suit ที่เอาไว้ใส่ข้างในก่อนใส่เสื้อกอล์ฟไปด้วย เพราะเสื้อแบบนี้จะช่วยทำให้ร่างกายเราอุ่น ต่อมานักกอล์ฟควรเตรียมถุงร้อนหรือถุงมือตีกอล์ฟสำหรับหน้าหนาวไปด้วย เพราะว่ามือเป็นสิ่งที่อ่อนแอของการเล่นกอล์ฟ มือต้องอุ่นไหวก่อนนะคะ เพื่อจะได้ตีกอล์ฟในอากาศหนาวๆ ได้สนุกค่ะ

สุดท้ายนี้อย่าลืมซ้อมกอล์ฟกันด้วยนะคะ ออกกำลังกายด้วยก่อนไปเอ็นจอยอาหารในช่วงปีใหม่นี้ และขอให้นักกอล์ฟทุกท่านเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและมีความสุขมากๆ ในวันหยุดปีใหม่นะคะ แล้วกลับมาพบกันใหม่ในปีหน้าค่ะ


กำลังโหลดความคิดเห็น