xs
xsm
sm
md
lg

ร้อง "เลอบรอน" ห้ามลง ประท้วงตำรวจยิงเด็ก 12 ปี ลอยนวล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์
ผู้ปลุกระดมเรียกร้อง เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ห้ามลงสนาม หากตำรวจเมือง คลีฟแลนด์ ทั้ง 2 นาย ยังไม่ได้รับบทลงโทษ กรณีลั่นกระสุนปลิดชีพเด็ก

ชาวเมืองบางกลุ่มออกอาการไม่สบอารมณ์ เนื่องจากอัยการสูงสุด ปฏิเสธดำเนินคดีกับ ผู้รักษากฎหมายประจำท้องถิ่น 2 นาย เจตนาสังหาร ทาเมียร์ ไรซ์ เด็กชายวัย 12 ปี จนเกิดกระแสติดแฮชแท็ก "#NoJusticeNoLebron (ไม่มีความเป็นธรรม ไม่มี เลอบรอน)" ทาง โซเชียล มีเดีย

จุดประสงค์ของการรณรงค์ ระบุ "เรียกร้อง เลอบรอน เจมส์ เป็นแกนนำไม่ยอมลงสนาม จนกว่ากระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา (DOJ) สั่งจำคุก
ฆาตกรฆ่า ทาเมียร์ ไรซ์"

ฟอร์เวิร์ดวัย 30 ปี เคยเรียกร้องความเป็นธรรมแก่ เอริค การ์เนอร์ ชายผิวสี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ฆ่ารัดคอ ด้วยการสวมเสื้อยืด สกรีนข้อความ "I can't breath (ผมหายใจไม่ออก)" ขณะวอร์มอัพ ฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความเห็นใดๆ จาก "คิงเจมส์" และคาดว่า จะยังคงนำทัพ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ต่อไป

เหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2014 โดย เจ้าหน้าที่ แก้ต่าง ไรซ์ พกพาอาวุธร้ายแรง ซึ่งภายหลังพบว่าเป็นเพียงปืนอัดลมชนิดเบา (มักนิยมใช้การเล่น บีบี กัน หรือ เพนท์บอล)
แคมเปญขอความร่วมมือจาก คิงเจมส์
คลิปบันทึกเหตุการณ์จากตำรวจ


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น