xs
xsm
sm
md
lg

"แมนนิง" ฉุนถูกกล่าวหาใช้สาร HGH ช่วยฟื้นตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน แมนนิง เจอข่าวฉาวช่วงปลายอาชีพ
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 5 สมัยของ "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ สุดฉุน หลังจากมีการกระพือข่าวว่าตนเองนั้นใช้สารกระตุ้นผิดกฎช่วยฟื้นตัว

สารคดีสอบสวนพิเศษของ "เดอะ ฮัฟฟิงตัน โพสต์" ออกอากาศผ่านทางสำนักข่าว "อัล-จาซีรา" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่น อ้างว่า แมนนิง ที่เคยเล่นให้ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ระหว่างปี 1998-2011 ใช้สารช่วยในการฟื้นตัว โดยผู้ที่หายาผิดกฎหมายมาให้ก็คือ ชาร์ลส์ ซาย ที่เคยเป็นเภสัชกร ณ คลินิกใน อินเดียนาโปลิส

ซาย อ้างว่าได้ส่งสารต้องห้ามเร่งเติบโตคือ HGH (Human Growth Hormone) ให้กับแม่บ้านของ แมนนิง ก่อนจะไปถึงมือ แอชลีย์ ภรรยาผู้เล่นคนดัง โดยยานั้นมาจากสถานบัน "กูเยอร์" เหตุที่ต้องทำเช่นนั้นเพราะหลีกเลี่ยงไม่ให้สตาร์ดังที่ตอนนี้วัย 39 ปีต้องพัวพันการทำผิดกฎ เพื่อช่วยในการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่คอต้องผ่าตัดเมื่อปี 2011 จนแทบจะลงสนามไม่ได้เลย

ร้อนถึง แมนนิง ที่ปัจจุบันมีปัญหาเอ็นฝ่าเท้าฉีก ต้องรีบออกมาแถลงข่าวบอกปัดว่า "ข้อกล่าวหาที่ว่าผมทำแบบนั้นถือว่าเหลวไหลสิ้นดีเป็นสิ่งที่ถูกกุขึ้นมาทั้งสิ้น ไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน รวมถึงตนเองไม่อยากเชื่อว่าจะมีคนพยายามปั้นข่าวขึ้น ใครก็ตามที่ทำแบบนี้ควรหยุดได้แล้ว"

อย่างไรก็ตาม "เดอะ ฮัฟฟิงตัน โพสต์" ตีข่าวว่าไม่ใช่แค่ แมนนิง คนเดียวที่ทำผิดกฎ โดยในรายงานที่จั่วหัวว่า ""The Dark Side" หรือ "ด้านมืด" ได้บอกว่ายังมีผู้เล่นอีกหลายคน


กำลังโหลดความคิดเห็น