xs
xsm
sm
md
lg

"จุฑาธิป" หวังแชมป์ทัวร์อุดร ลุ้นตั๋ว อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จุฑาธิป ตั้งเป้าครองแชมป์
"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี จัดแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ "ทัวร์ ออฟ อุดร" และการแข่งขันจักรยานนานาชาติเฉลิมฉลอง 123 ปี ก่อตั้งจังหวัดอุดรธานี ในระหว่างวันที่ 15-17 ม.ค. 2559 ซึ่งได้รับการบรรจุในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เป็นการแข่งขันจักรยานหญิง ระดับนานาชาติในปี ค.ศ.2016 ทั้ง 2 รายการ เป็นรายการสำคัญของนักปั่นสาวไทยที่จะเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครรีโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

สำหรับใช้เส้นทางการแข่งขันรอบเมืองอุดรธานี โดยในส่วนของทีมชาติไทยนั้น ตั้งความหวังว่ารายการนี้จะช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันนักปั่นไทย ไปคว้าโควตาเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันให้ได้ หลังจากที่ จันทร์เพ็ง นนทะสิน และ "บีซ" จุฑาธิป มณีพันธุ์ ผ่านควอลิฟายไปโอลิมปิเกมส์มาแล้ว เมื่อปี ค.ศ .2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และ ปี ค.ศ.2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตามลำดับ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีทีมชั้นนำส่งเข้าแข่งขัน จำนวน 20 ประเทศ ประกอบด้วย เมียนมา, จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, อิสราเอล, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, มองโกเลีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, ซีเรีย, ศรีลังกา, สิงคโปร์, อุซเบกิสถาน, เวียดนาม และไทย เจ้าภาพเป็นชาติที่ 21

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้ สเตจที่ 1 วันที่ 15 ม.ค.59 เริ่มจากถนนย่าน UD Town-บ้านเชียง-หนองหาน และเข้าเส้นชัยที่ทะเลบัวแดง รวมระยะทาง 96 กม., สเตจที่ 2 วันที่ 16 ม.ค. เริ่มจากด้านหน้าเซ็นทรัล พลาซา อุดรธานี- ตลาดบ้านห้วย-หนองบัว-บ้านผือ เข้าเส้นชัยที่ภูพระบาท รวมระยะทาง 70 กม., วันที่ 17 ม.ค. แข่งขันวันเดย์เรซ ขี่รอบเมืองอุดรธานี รอบละ 10.6 กม. จำนวน 8 รอบ รวมระยะทาง 85 กม. โดยจะถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ระหว่างเวลา 14.00-16.00 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น