xs
xsm
sm
md
lg

ผจก. ทั่วไปโหวต "นิวตัน" กินขาด "เบรดี" ซิว MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวตัน (เบอร์ 1) ตัวเต็งคว้า MVP
ผู้จัดการทั่วไป (GM) 6 คน ของศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เลือก แคม นิวตัน ควอเตอร์แบ็ก แครอไลนา แพนเธอร์ส คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำฤดูกาลปกติ 2015 เหนือ ทอม เบรดี จาก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 5-1 เสียง

นับว่าเป็นการลงคะแนนที่ไม่พลิกโผ เนื่องจาก นิวตัน วัย 26 ปี ได้รับการยกย่องว่ามีส่วนสำคัญพา "เสือดำ" ทำสถิติ 14-0 และต้องการชนะอีกเพีนง 2 เกม ก็จะเป็นทีมที่ไร้พ่ายจนจบ เรกูลาร์ ซีซัน

ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม เผยว่า "ตามความเห็นผม มันไม่ได้ใกล้เคียงเลย มันต้องเป็น แคม แน่นอน" ขณะที่ จีเอ็ม อีกคนหนึ่ง กล่าว "เขาเสีย เควิน เบนจามิน (ปีกนอกมือ 1) ตั้งแต้ต้นซีซัน ผมรู้ว่าพวกเขามีเกมรับที่แข็งแกร่ง แต่ผมรู้สึกว่าเขาเป็นคนแบกทีมอย่างแท้จริง เขาขว้างบอลสวยๆ วินาทีสำคัญหลายครั้ง แสดงถึงความเป็นผู้นำ ถ้าไม่ใช่เขา แล้วจะเป็นใครล่ะ"

เบรดี วัย 38 ปี ขว้าง 20 ทัชดาวน์ เสีย 1 อินเทอร์เซ็ปต์ นำ แพทริออตส์ ชนะ 10 เกมรวด ก่อนอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นกับ 3 อาวุธหลัก ได้แก่ ดิออน ลูอิส รันนิงแบ็ก , จูเลียน อีเดลแมน ปีกนอก และ ร็อบ กรอนคอฟสกี ไทต์เอนด์ กลายเป็นปัญหาสำหรับทีมบุก

แต่หลังจาก เบนจามิน บาดเจ็บช่วงเทรนนิง แคมป์ ผลผลิตจากมหาวิทยาลัยออเบิร์น พึ่งพาทั้ง เกร็ก โอลเซน ปีกใน , เท็ด จินน์ จูเนียร์ , เจอร์ริโก ค็อตเชอรี , คอรีย์ บราวน์ และ เดวิน ฟุนเชสส์ 4 ปีกนอก ถึงแม้ เจ้าของแหวนแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล 4 สมัย จะขว้างทัชดาวน์มากกว่า 35-33 แต่ แพนเธอร์ส กลับเป็นทีมที่ทำคะแนนสูงสุด 449 แต้ม

ทั้งนี้ ผู้เล่นดีกรี "โพร โบว์ล" 3 สมัย เริ่มมีพัฒนาด้านการปักหลักภายในพ็อคเก็ต (แนวป้องกันของ ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน) แถมยังมีทีเด็ดจากเกมวิ่ง ทำระยะ 580 หลา 7 ทัชดาวน์ สูงสุดในบรรดาควอเตอร์แบ็ก และเรตติงการขว้าง 98.7 ดีสุดตลอดอาชีพ

สำหรับการตัดสินตำแหน่ง MVP อย่างเป็นทางการ จะพิจารณาจากผลโหวตของ สื่อมวลชน 50 คน ประกาศผลวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ก่อนหน้ารอบชิงชนะเลิศ (ซูเปอร์โบว์ล) ที่สนาม ลีวายส์ สเตเดียม ของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 1 วัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น