xs
xsm
sm
md
lg

6 ควอเตอร์แบ็กเต็งจ๋า ปลดล็อกซิวแชมป์ SB

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ลัก” เต็งหนึ่งที่จะได้สัมผัสแชมป์
เอเยนซี - ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เริ่มนับถอยหลังสู่ฤดูกาลปกติ 2015 ที่จะเปิดฉากวันที่ 10 กันยายนนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา โดยหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจคือจะมีควอเตอร์แบ็กคนใดบ้างที่มีโอกาสเปิดซิงสัมผัสโทรฟี “วินซ์ ลอมบาร์ดี” คาดคนที่น่าจะเข้าใกล้ความสำเร็จมากที่สุดได้แก่ แอนดรูว์ ลัก นัมเบอร์วันดราฟต์แห่ง อินเดียนาโปลิส โคลท์ส รวมถึงอีก 5 คนที่มีความเป็นไปได้ลดหลั่นกันไปดังนี้

1. แอนดรูว์ ลัก (อินเดียนาโปลิส โคลท์ส)
โคลท์ส คือ ผู้ท้าชิง ซูเปอร์โบว์ล อย่างแท้จริง และ ลัก คือ ซูเปอร์สตาร์ที่จะแบกทีมขึ้นบ่า ไรอัน กริกสัน ผู้จัดการทั่วไป ทำงานหนักช่วงเปิดตลาดฟรีเอเยนต์ อุดช่องโหว่คว้า รันนิงแบ็ก (แฟรงค์ กอร์) , ปีกนอก (อังเดร จอห์นสัน) และ ตัวกดดันเกมขว้าง (เทรนท์ โคล) ซึ่งมีประสบการณ์เล่น NFL รวมกัน 32 ซีซัน แถมการกลับมาของ โรเบิร์ต แมธิส ไลน์แบ็คเกอร์ หายเจ็บเอ็นร้อยหวายตลอดฤดูกาลที่แล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญสู่แชมป์

2. คาร์สัน พาลเมอร์ (อริโซนา คาร์ดินัลส์)
นับตั้งแต่ร่วมงานกับ บรูซ เอเรียนส์ หัวหน้าโค้ช ปี 2013 พาลเมอร์ รั้งอันดับ 4 เปอร์เซ็นต์ชนะสูงสุด 72.7 หากเทียบกับควอเตอร์แบ็กตัวจริง เป็นรองเพียง รัสเซลล์ วิลสัน (78.1) , เพย์ตัน แมนนิง (78.1) และ ทอม เบรดี (75) หาก จอมทัพวัย 35 ปี ฟิตเต็มร้อยจากการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่า ก็น่าจะรักษาสถิติไว้ได้ “คาร์ดส” ซึ่งมีเกมรับดุดัน น่าจะเปิดฉาก เรกูลาร์ ซีซัน ในฐานะทีมดีสุดอันดับ 3 ของสาย เอ็นเอฟซี (NFC) และตัวเต็งเข้า ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 50

3. แซม แบรดฟอร์ด (ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์)
ปัญหาบาดเจ็บส่ง แบรดฟอร์ด ต้องรักษาตัวนาน 31 เกม ตลอดอาชีพ 4 ปี ล่าสุดก็เจออาการเอ็นเข่าฉีกเล่นงาน ช่วงพรีซีซัน พักยาวจนจบฤดูกาล 2014 แม้ด้านสภาพร่างกายจะไม่ค่อยน่าไว้วางใจ แต่ความเคลื่อนไหว ช่วงปิดซีซันของ “อินทรีมรกต” เซ็นทั้ง เดอมาร์โก เมอร์เรย์ รันนิงแบ็ค , กิโก อลอนโซ ไลน์แบ็คเกอร์ และ ไบรอน แม็กซ์เวลล์ กองหลัง และอุดช่องโหว่ของ เจเรมี แม็คลิน ปีกนอก ใช้สิทธิ์ดราฟต์รอบแรก คัดเลือก เนลสัน อักโฮลอร์ หาก อดีตผู้เล่น เซนต์หลุยส์ แรมส์ อยู่บนสนาม การขว้างอย่างแม่นยำ น่าจะเป็นจุดแข็งในทีมบุกของ ชิป เคลลี

4. ไรอัน ทานเนฮิลล์ (ไมอามี ดอลฟินส์)
“โลมามหาภัย” กลายเป็นทีมระดับเพลย์ออฟ หลังบรรลุข้อตกลงกับ เอ็นดามูกอง ซูห์ ดีเฟนซีฟ แทคเกิล จอมโหด ซึ่งจะช่วยให้เกมรับแน่นขึ้น สำหรับทีมบุก ทานเนฮิลล์ เติบและพัฒนาฝีมือขึ้นมาก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนน่าเชื่อว่า อาจเป็นความแตกต่างที่ทำให้ ดอลฟินส์ เฉือนคู่ปรับอย่าง บัฟฟาโล บิลล์ส และ นิวยอร์ก เจ็ตส์ แย่งอันดับ 2 ดิวิชัน เอเอฟซี (AFC) ตะวันออก

5. อเล็กซ์ สมิธ (แคนซัส ซิตี ชีฟส์)
อาจไม่ใช่ควอเตอร์แบ็กที่ได้รับคำชมบิ๊กเนมรายอื่นๆ แต่ก็มีสถิติสวยหรู ในฐานะตัวจริง ชนะ 38 แพ้ 16 เสมอ 1 และรอบเพลย์ออฟ เรตติงสูงถึง 108.6 ปิดสกอร์ 9 ทัชดาวน์ ไม่เสียอินเทอร์เซ็ปต์ แถมยังรายล้อมด้วย จามาล ชาร์ลส รันนิงแบ็ก , ทราวิส เคลเซ ไทต์เอนด์ และ เจเรมี แม็คลิน ปีกนอก ขณะที่ทีมรับรั้งอันดับ 2 เสียคะแนนน้อยสุด เมื่อฤดูกาล 2014 ดังนั้น “หัวหน้าเผ่า” ถือเป็นม้ามืดที่น่าจับตา

6. แคม นิวตัน (แครอไลนา แพนเธอร์ส)
แพนเธอร์ส ยังมีจุดบอดด้าย ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน และบรรดาปีกนอกยังไม่น่ากลัวเท่าที่ควร นอกเหนือจาก เคลวิน เบนจามิน ถึงแม้ เดวิน ฟุนเชสส์ รุกกี จะพัฒนาฝีมือตีคู่ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม นิวตัน ควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์ ที่ฟอร์มคงเส้นคงวา น่าจะพอรับมือสถานการณ์ของทีมไหว ขณะที่ทีมรับ “เสือดำ” เปี่ยมด้วยผู้เล่นพรสวรรค์ นำโดย ลุค คูเอชลี (ไลน์แบ็คเกอร์) สำหรับ ดิวิชัน เอ็นเอฟซี (NFC) ใต้ ไม่แข็งนัก ดราฟต์เบอร์ 1 ปี 2011 และ แพนเธอร์ส น่าจะครองแชมป์ปีที่ 3 ติดต่อกัน แล้วว่ากันต่อช่วงโพสต์ซีซัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


“พาลเมอร์” ฟอร์มดีนับตั้งแต่จอย “คาร์ดส”
“ทานเนฮิลล์” พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ
“สมิธ” จอมทัพที่ไม่อาจมองข้าม
“นิวตัน” ผู้กุมอนาคตแพนเธอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น