xs
xsm
sm
md
lg

"เอไอเอ" ดึงโค้ช "ไก่เดือยทอง" ติวเทคนิคให้เด็กไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ สโมสร "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดโครงการ "เอไอเอ สเปอร์ โค้ชชิ่ง เซสชั่น" ให้เยาวชนไทยอายุ 5-14 ปี ได้เรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพโดยผู้ฝึกสอนมือหนึ่งจากเกาะอังกฤษ

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี บริษัท เอไอเอ จำกัด ได้แถลงข่าวจัอมือ สโมสรท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดโครงการ "เอไอเอ สเปอร์ โค้ชชิ่ง เซสชั่น" สานฝันเยาวชนไทยที่รักในกีฬาฟุตบอล ได้เรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพโดย มร. สตีฟ เอ็มเบิลตัน และ มร. นิค ฮาร์ดี ผู้ฝึกสอนมือหนึ่งจากสโมสร "ไก่เดือยทอง"

โดย มร. แซง ฮุย ลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวถึงเป้าหมายในการพัฒนาเยาวชนไทย ให้ก้าวสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคตว่า "ด้วยความที่เราเป็นพันธมิตรกับ สโมสรระดับพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น ระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคมนี้ ที่สนามหญ้าเทียม เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ฝึกสอนจากสโมสร ไก่เดือยทอง มาฝึกทักษะฟุตบอลให้แก่กลุ่มเยาวชนไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการกว่า 160 คน

ด้าน มร. นิค ฮาร์ดี ผู้ฝึกสอนจากสโมสร ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เผยถึงการฝึกซ้อมที่จะติวเข้มให้เด็กในครั้งนี้ว่า "หลักสูตรของเราจะเน้นการวิ่ง เข้ากดดันคู่แข่ง และเน้นความไหลลื่นของระบบทีม ที่เป็นสไตล์การเล่นของฟุตบอลของสโมสรฯ ที่โดดเด่นมาตั้งแต่ปี 2493 เพราะให้เยาวชนทุกช่วงวัยมีความมั่นใจในการเล่นฟุตบอลอย่างเต็มที่ ก่อนต่อยอดขุ้นมาเป็นอนาคตให้กับวงการฟุตบอลต่อไป"

ทั้งนี้ เยาวชนไทยกว่า 160 คน จะได้เข้าร่วมฝึกทักษะฟุตบอล โดยจะแบ่งตามระดับอายุ 3 ระดับ ได้แก่ ช่วงอายุ 5-7 ปี, 8-10 ปี และ 10-14 ปี นอกจากนี้ยังจัดโครงการ "เอไอเอ มินิ เมเนเจอร์" เพื่อเฟ้นหาตัวแทนเยาวชนไปเยือนถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน โดยให้เยาวชนส่งคลิปแสดงความสามารถในการเป็นผู้จัดการทีม เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมประกวดกับตัวแทนเอไอเอทั่วโลก ผลปรากฎว่า ดช. สิรวิชญ์ ชัยวรมุขกุล และเยาวชนผู้ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 10 อันดับแรก ได้เข้าร่วมโครงการ "เอไอเอ สเปอร์ โค้ชชิ่ง เซสชั่น" อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น