xs
xsm
sm
md
lg

"ปิสโตเรียส" มีรอยยิ้ม!! ขึ้นศาลอีกครั้งปีหน้า คดีฆาตกรรมแฟนสาว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปิสโตเรียส มีรอยยิ้ม
ออสการ์ ปิสโตเรียส นักวิ่งคนพิการชาวแอฟริกาใต้เจ้าของฉายา "เบลด รันเนอร์" ได้รับการปล่อยตัวไปกักบริเวณต่อที่บ้าน เนื่องจากการอุทธรณ์คดียังไม่สิ้นสุดต้องยืดเยื้อไปถึงปี 2016

ปิสโตเรียส ได้รับการปล่อยตัวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาไปกักบริเวณต่อที่บ้านลุงในพริทอเรีย หลังจากอยู่ในคุก 1 ปีจากโทษทั้งหมด 5 ปีข้อหาฆาตกรรมแฟนสาว รีวา สตีนแคมป์ อดีตนางแบบ FHM เมื่อช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปี 2013

ล่าสุด ปิสโตเรียส เจ้าของ 2 เหรียญทอง พาราลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลับมาขึ้นศาลเมื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวโดยใช้เงิน 10,000 แรนด์หรือ 690 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24,150 บาท) จากการเปิดผยของ ออเบรย์ เลดวาบา ผู้พิพากษาศาลพริทอเรีย

จากนี้ ปิสโตเรียส จะไปพักอาศัยอยู่ที่เดิมคือบ้านลุง แต่สามารถออกนอกพื้นที่ได้ทว่าต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่สืบสวนก่อนทุกครั้ง ขณะที่จะต้องถูกติดอุปกรณ์ตามตัวอิเล็คทรอนิค

ปิสโตเรียส สู้ยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง เพราะอ้างว่ายิงแฟนสาวโดยคิดว่าเป็นขโมยกระสุนทะลุประตูห้องน้ำ 4 นัดเสียชีวิต จากนี้ทนายความก็จะอุทธรณ์ไปยังศาลรัฐธรรมนูญของแอฟริกาใต้ในอดีตฆาตกรรมที่มีโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี แม้ว่าจะต้องใช้เงินสู้คดีมหาศาลและเริ่มร่อยหรอลงทุกที ส่วนกำหนดขึ้นศาลครั้งต่อไปคือ 16 เมษายนปี 2016


คดียืดเยื้อต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น