xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าเชื่อ “เลสเตอร์” มีลุ้นซิวแชมป์ลีก แนะโอกาสทองควรเสริมทัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เคลาดิโอ รานิเอรี นายใหญ่ เลสเตอร์ ซิตี
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือระดับปรมาจารย์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ เลสเตอร์ ซิตี มีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก แนะอย่าปล่อยโอกาสทองหลุดมือ ควรเสริมทัพช่วงตลาดซื้อ - ขายนักเตะรอบสองเปิดเดือนมกราคมนี้

เลสเตอร์ ภายใต้การคุมทัพของ เคลาดิโอ รานิเอรี ที่เข้ามาเมื่อช่วงซัมเมอร์ ผงาดนั่งจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อีกครั้งหลังเกมเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา บุกยำใหญ่ สวอนซี ซิตี 3-0 ทำให้มี 32 แต้ม จาก 15 นัดทิ้ง อาร์เซนอล 2 แต้ม แต่โปรแกรมส่งท้ายปี 2015 หนักเอาเรื่อง โดยจะพบ เชลซี (เหย้า) เอฟเวอร์ตัน (เยือน) ลิเวอร์พูล (เยือน) และปิดท้ายที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี (เหย้า)

เซอร์ อเล็กซ์ ที่เคยคุม แมนฯยู ครองความยิ่งใหญ่ระหว่างปี 1996 - 2013 เผยมุมมองว่า “เลสเตอร์ คือทีมที่ยอดเยี่ยมมีทั้งพลังขับเคลื่อนและความเร็ว ตอนนี้พวกเขาเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในลีกโดยปราศจากข้อสงสัย แต่คำถามคือจะยาวนานแค่ไหน มีทรัพยากรที่จะยืนระยะตลอดทั้งฤดูกาลหรือไม่”

“ย้อนกลับไปฤดูกาล 1992 - 93 ที่ แมนฯยู ได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรก นอริช ซิตี เป็นจ่าฝูงจนกระทั่งกลางเดือนมีนาคม ก่อนที่เราจะชนะที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และเบียดเข้าป้ายในที่สุด ดังนั้น ทีมไม่ใหญ่อย่าง เลสเตอร์ ก็พร้อมท้าทายประวัติศาสตร์ได้เหมือนกัน” อดีตกุนซือชาวสกอตต์ปัจจุบันวัย 73 ปี เผย

พร้อมกันนี้ ป๋ายังแนะให้เสริมทัพด่วนช่วงปีใหม่นี้ “รานิเอรี บอกกับเจ้าของ เลสเตอร์ ว่าอย่างไร คงเป็นเรื่องมุมมองและแนวทาง รวมถึงการเสริมทีม ถ้าผมเป็นเขาคงซื้อนักเตะช่วงเดือนมกราคมนี้ เพราะโอกาสยิ่งใหญ่มาถึงแล้วที่จะคว้าแชมป์ลีก พวกเขามีเงินอยู่แล้ว แม้ว่าตอนนี้ทีมจะมีศักยภาพที่ดี แต่ก็ควรมีทางเลือกเพิ่ม”

เลสเตอร์ มีแกนหลักคือ เจมี วาร์ดี ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่ซัดไปแล้ว 14 ประตู พร้อมสร้างสถิติยิงสูงสุดบนเวที พรีเมียร์ ลีก 11 นัดติดต่อกัน แม้เกมชนะ สวอนซี จะยิงไม่ได้ แต่ก็มี ริยาด มาห์เรซ มิดฟิลด์แอลจีเรีย มาช่วยซัดแฮตทริก
เจมี วาร์ดี หอกตัวเก่ง เลสเตอร์ ซิตี

กำลังโหลดความคิดเห็น