xs
xsm
sm
md
lg

"แบงค็อก-สุพรรณ" ส่อชวดเล่นถ้วยเอเชียแม้คว้าที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง
แบงค็อก ยูไนเต็ด และสุพรรณบุรี เอฟซี สองทีมหัวตารางศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก อาจชวดเข้าแข่งขันศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า แม้ว่าจะจบอันดับที่ 3 ก็ตาม เนื่องจากรังเหย้ายังไม่ผ่านเกณฑ์ของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย(เอเอฟซี)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับที่ 1 และ 2 ของศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2015 ผ่านเข้าไปชนกันเองในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย "ช้าง เอฟเอ คัพ" ส่งให้โควตา เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2016 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง ที่แชมป์รายการนี้จะได้ 1 ที่นั่ง หล่นไปอยู่กับอันดับ 3 ของลีกแทน

ล่าสุด พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยว่า ในฤดูกาลหน้าประเทศไทย ยังได้โควตา 1+2 ทีมตามเดิม คือ 1 แชมป์ ไทย พรีเมียร์ ลีกได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ส่วนอีก 2 ทีม คือ รองแชมป์ไทย พรีเมียร์ ลีก กับ แชมป์ เอฟเอ คัพ จะได้สิทธิ์ลงเล่นรอบเพลย์ออฟ รอบสอง

"เมื่อบุรีรัมย์กับเอสซีจี เมืองทองฯ ได้โควตาแน่นอนแล้ว อีกหนึ่งที่จึงตกไปอยู่กับอันดับ 3 ของลีก แต่เวลานี้มีเพียง ชลบุรี เอฟซี และบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่มีคลับไลเซนซิงผ่านเกณฑ์ของเอเอฟซี ส่วน แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังต้องให้ทางเอเอฟซีมาประเมินสนามเหย้าไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง อีกครั้งว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่ ขณะที่สุรรณบุรี เอฟซี สนามเหย้าสนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี นั้นไม่ผ่านเกณฑ์"

"ดังนั้นหาก แบงค็อก หรือ สุพรรณ ได้อันดับ 3 ก็มีโอกาสที่จะไม่ได้ไปแข่งขัน เพราะเอเอฟซีระบุชัดเจนว่ารายการนี้ต้องใช้สนามเหย้าของตัวเองที่ผ่านเกณฑ์จัดการแข่งขันเท่านั้น ไม่สามารถขอใช้สนามกลางหรือเช่าสนามอื่นได้ ซึ่งทำให้สิทธิ์จะตกไปอยู่ที่อันดับรองลงมาที่ผ่านเกณฑ์คลับไลเซนซิงแทน" เสธ.หนึ่ง เผย

สำหรับทีมอันดับ 3-6 ของตารางที่มีลุ้นคว้าอันดับ 3 เรียงลำดับตามนี้ ชลบุรี เอฟซี (54 คะแนน) สุพรรณบุรี เอฟซี (54 คะแนน) แบงค็อก ยูไนเต็ด (53 คะแนน) และบางกอกกล๊าส เอฟซี (51 คะแนน)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น