xs
xsm
sm
md
lg

วัดกึ๋นโค้ชอ๊อต! ลูกยางไทย ประเดิมตบจีน WGP

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ลูกยางสาวไทย เตรียมเจองานหนักเปิดฉากวอลเลย์บอลเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ 2016 พบจีน ด้าน “บิ๊กติ๋ม” ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลฯ เชื่อ โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร รู้วิธีรับมือ หลังไปคุมทีมอยู่ในลีกคู่แข่ง

หลังจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี คลอดโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2016 รอบแรก กลุ่ม 1 ปรากฏว่า สาวไทย อยู่ในกลุ่มเอ สัปดาห์แรกจะทำการแข่งขันวันที่ 10 มิถุนายน ดวลกับจีน, วันที่ 11 มิถุนายน พบ สหรัฐฯ และ วันที่ 12 มิถุนายน พบ เยอรมนี

ด้าน “บิ๊กติ๋ม” ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลฯ มั่นใจตบสาวไทยจะต้านสาวหมวยไว้ได้ หลัง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ไปคุมทีมอยู่ในแดนมังกร “สนามแรกของเราถือว่าเป็นงานหนัก ที่จะวัดความสามารถของนักตบไทย ซึ่งรายชื่อผู้เล่นอย่างเป็นทางการต้องรอหารือกับโค้ชอ๊อตที่ติดภารกิจคุมทีมปักกิ่ง ออโตโมบิล เวิร์คส์ อยู่ที่ประเทศจีน”

“แต่ถือเป็นเรื่องดีที่นัดแรกเราจะพบกับจีน เพราะเป็นการนำประสบการณ์ในการทำความคุ้นเคยกับผู้เล่นในสโมสรต่าง ๆ ที่ร่วมงานด้วย มาปรับใช้และโจมตีจุดอ่อนต่าง ๆ ของคู่แข่งได้”

ทั้งนี้ สัปดาห์ที่สอง สาวไทย อยู่ในกลุ่ม เอฟ ต้องเหินฟ้าไปยุโรป ที่บารี อิตาลี นัดแรก วันที่ 17 มิถุนายน ก็เจอกับศึกหนักเช่นกันกับ เจ้าภาพ อิตาลี, วันที่ 18 มิถุนายน พบ รัสเซีย และปิดท้าย วันที่ 19 มิถุนายน พบ ฮอลแลนด์

สัปดาห์ที่สาม เป็นสัปดาห์สุดท้ายของรอบแรก สาวไทย อยู่ในกลุ่มไอ บินกลับมาเอเชีย ทำการแข่งขันที่เกียวโต ญี่ปุ่น นัดแรกก็เจอกับเจ้าภาพอีกกับญี่ปุ่น วันที่ 24 มิถุนายน,วันที่ 25 มิถุนายน พบ รัสเซีย และส่งท้ายรอบแรกเจอกับเซอร์เบีย วันที่ 26 มิถุนายน

สำหรับรอบสุดท้ายกำหนดแข่งขันที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6 - 10 กรกฎาคม สาวไทยผ่านเข้ารอบอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น