xs
xsm
sm
md
lg

ประมุขลูกยางเผย “โค้ชอ๊อต” คุมลีกจีน ไม่กระทบทีมชาติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อต โยกทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมดังในลีกจีน
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลไทย เผย “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร โยกไปคุม “ปักกิ่ง ออโตโมบิล เวิร์คส์” ทีมลูกยางดังในลีกจีนไม่กระทบทีมชาติ เพราะในช่วงนั้นนักตบลูกยางสาวไทย ก็ต้องบินไปเล่นอาชีพต่างแดนเหมือนกัน

หลังจากสื่อกีฬาในประเทศจีน รายงานข่าวว่า สโมสรวอลเลย์บอลหญิง “ปักกิ่ง ออโตโมบิล เวิร์คส์” (BAW) ได้จัดการดึง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ไปทำทีมสู้ศึกไชนิส วอลเลย์บอล ลีก ฤดูกาลหน้า โดยล่าสุด “โค้ชอ๊อต” ได้เดินทางไปยังประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว เพื่อทำการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางไปทำหน้าที่โค้ชในต่างแดนของกุนซือคนเก่งรายนี้ จะไม่กระทบกับทีมชาติไทยแน่นอน เพราะอยู่ในช่วงเปิดลีกอาชีพ

“การที่ “โค้ชอ๊อต” ไปคุมทีมในจีนนั้นถือเป็นเรื่องน่าสนับสนุน เนื่องจากช่วงของฤดูกาลวอลเลย์บอลอาชีพ ทีมใหญ่ ๆ ต่างก็ต้องการเฮดโค้ชระดับคุณภาพไปร่วมทีม ซึ่งถือเป็นงานที่ท้าทาย เพราะสโมสรปักกิ่ง ออโตโมบิล เวิร์คส์ เป็นทีมใหญ่ มีงบประมาณสูง แต่ที่ผ่านมายังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จึงต้องการได้โค้ชเข้าไปเปลี่ยนแปลงทีม แต่การทำทีมสโมสรมีปัจจัยมากมายที่ต้องทำด้วยตัวเอง ไม่เหมือนทำทีมชาติ หากผลงานไม่ดีก็มีโอกาสถูกปลดตามวิถีกีฬาอาชีพ ซึ่งจะช่วยให้โค้ชอ๊อตเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาปรับใช้ได้เยอะ”

นายสมพร กล่าวต่อว่า การไปทำทีมที่จีนไม่ส่งผลกระทบต่อทีมชาติไทย เพราะนักกีฬาทีมชาติเองก็จะไปเล่นอาชีพในต่างแดนเหมือนกัน ขณะที่การสร้างนักกีฬาเยาวชนเพื่อขึ้นไปทดแทนทีมชาตินั้น เป็นหน้าที่ของสมาคมฯ ในการดำเนินการตามแผนที่วางไว้ ซึ่งโค้ชอ๊อตมีหน้าที่คุมผู้เล่นชุดใหญ่ จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดูแลด้านนี้อยู่แล้ว

สำหรับสโมสร ปักกิ่ง ออโตโมบิล เป็นต้นสังกัดเก่าของ เฟง คุน อดีตผู้เล่นทีมชาติจีน และภรรยาของ “โค้ชอ๊อต” นั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น