xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก OCD? ไปดู "เบ็คส์-เซเรนา" มีอาการฮาๆ อะไรบ้าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม เผยอาการ OCD ของตนเอง
เชื่อว่าหลายคนก็มีอาการที่เรียกว่า OCD หรือ Obsessive compulsive disorder คือ "ความผิดปกติที่เกิดขึ้นทางกายหรือจิตใจ โดยหมกมุ่นกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดเป็นพิเศษที่จะต้องกระทำให้ได้" แต่สิ่งนี้ไม่ได้ร้ายแรงอีกทั้งแต่ละคนจะเป็นไม่เหมือนกัน

ดังนั้นลองไปดูกันว่า OCD สำหรับคนดังแต่ละรายนั้นมีอะไรกันบ้าง โดยเฉพาะโลกกีฬาอย่าง เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางเท้าชั่งทองทีมชาติอังกฤษและ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน

เบ็คแฮม เผยอาการ OCD ของตนเองผ่านรายการทีวีว่า "มีสิ่งที่ครอบงำผมคือทุกอย่างต้องเป็นคู่ ผมจะแช่เป๊ปซี่กระป๋องไว้ในตู้เย็นถ้ามีมากเกินไปจะย้ายไปไว้ที่อื่น รวมถึงถ้าไปพักที่โรงแรมสถานที่ๆ ต้องการผ่อนคลายก็จะเอาพวกแผ่นพับหรือหนังสืออะไรต่อมิอะไรที่วางไว้ใส่ลิ้นชัก ทุกอย่างจะต้องดูสมบูรณ์แบบ"

เรื่องนี้ยืนยันโดย วิคตอเรีย ภรรยาของ เบ็คแฮม ที่มีทายาทด้วยกัน 4 คนเสริมว่า "เดวิด เป็นพวกที่สิ่งของจะต้องเข้ากัน เช่น ที่บ้านเรามีตู้เย็น 3 ตู้จะต้องแบ่งใส่อาหาร, สลัด และเครื่องดื่ม ทั้งหมดต้องไม่มาปนกัน โดยเครื่องดื่มจะต้องเป็นคู่ถ้ามี 3 กระป๋องเขาจะเอาอีกอันโยนทิ้งไปทันที"

ส่วน เซเรนา ก็เป็นเรื่องแบบผู้หญิงๆ รวมถึงบนคอร์ตเทนนิส "ฉันคิดว่าตนเองมีอาการ OCD เหมือนกัน แน่นอนสิ่งนี้คุณวินิจฉัยตนเองได้ ซึ่งก็คิดว่าเป็นเรื่องดีไม่ได้เสียหายอะไร เช่น หมกหมุ่นกับเล็บของตนเองมากเกินไปจะต้องแต่งทุกวัน หรือวิธีผูกเชือกรองเท้าจะต้องแบบนี้เท่านั้นและเด้งลูก 5 ครั้งเพื่อเสิร์ฟแรกและเด้ง 2 ครั้งในเสิร์ฟที่ 2"

สำหรับอาการ OCD ทางการแพทย์ระบุว่าคือ สภาพทางจิตวิทยาก่อให้เกิดความวิตกกังวลการกระตุ้นให้มีพฤติกรรมซ้ำๆ เช่นการล้างมือหรือตรวจสอบประตูไม่ก็หน้าต่างที่ล็อคแล้วบ้างกลายเป็นความทุกข์บ้างคือเรื่องตลกที่นำมาพูดคุยกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น