xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" มี 11 ตัวจริง ยู-23 ลุ้นลับแข้งที่กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ประชุมสตาฟฟ์ ยู-23
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย แย้มมี 11 ตัวจริง "ช้างศึก" ชุด ยู-23 ปรีโอลิมปิกเกมส์ 2016 อยู่ในใจแล้ว เตรียมประกาศรายชื่อ 25 คน วันที่ 23 พฤศจิกายน นี้ พร้อมลุ้นได้อุ่นเครื่องที่กาตาร์

ความเคลื่อนไหว ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุด ยู-23 เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป 2016" รอบสุดท้าย(16 ทีม) ที่กาตาร์ โดยในรอบแบ่งกลุ่ม อยู่สายบี พบ ซาอุดิ อาระเบีย (13 มกราคม) ญี่ปุ่น (16 มกราคม) และ เกาหลีเหนือ (19 มกราคม) คัด 3 ทีมไป โอลิมปิกเกมส์ 2016

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้เรียกประชุมทีมสตาฟฟ์ที่ บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ โดยมี "โค้ชโชค" โชคทวี พรมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นำทีมเข้าหารือ หลังได้ลองอุ่นเครื่อง แพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-6 และชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0

หลังการประชุม "ซิโก้" เผยว่า จะประกาศรายชื่อนักเตะ 25 คนแรก ในวันที่ 23 พฤศจิกายน นี้ ก่อนเรียกเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม เป็นต้นไป และตัดเหลือ 23 คนสุดท้ายลุยทัวร์นาเมนท์ "เรามีรายชื่อ 23 คน รวมถึง 11 ตัวจริงอยู่ในใจแล้ว แต่ได้ลองเปิดโอกาสให้น้องๆดาวรุ่งมาทดสอบบ้างในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่หลายคนต้องไปเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ จากนี้อยากเน้นย้ำทุกๆคนให้รักษาสภาพร่างกาย สภาพความฟิตไว้ เพราะหากใครที่ไม่ฟิตก็อาจหลุดทีมได้ โดยเราจะมีเวลาซ้อมก่อนถึงปีใหม่ประมาณ 14-15 วัน"

กุนซือวัย 42 ปี กล่าวต่อว่า "สำหรับการเดินทางไปกาตาร์นั้น คิดไว้ว่าจะไปตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม เนื่องจากทางสมาคมฯมีการพูดคุยว่าอาจจะได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมชุด ยู-23 ที่ไปรอเล่นที่นั่น แต่ทั้งนี้ต้องรอสรุปอีกครั้ง ซึ่งทีมเราชุดนี้ค่อนข้างลงตัวแล้วหลังเล่นร่วมกันมา 2 ปี ที่สำคัญมีหลายคนที่มีประสบการณ์จากทีมชาติชุดใหญ่เป็นโครงสร้างหลัก แต่อย่างไรก็ตามการเอาชนะ ซาอุฯ ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ นั้นไม่ง่าย โดยเราจะต้องพยายามทำทุกวิถีทางไปถึงจุดนั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น