xs
xsm
sm
md
lg

“เช็ก” เผยอยากถอด “หมวกกันน็อก” ใจแทบขาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หมวกกันน็อคกลายเป็นเอกลักษณ์ของ เช็ก
ปีเตอร์ เช็ก มือกาวจอมเก๋าของ อาร์เซนอล เผยอยากถอดหมวกกันน็อกออกใจแทบขาด หลังใส่มาตั้งแต่ปี 2006 ได้ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ แต่มีเหตุผลมากมายที่ทำไม่ได้

เช็ก ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าวจากเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ปี 2006 ต้นสังกัด เชลซี ตอนนั้นบุกชนะ เรดดิง 1-0 โดยเป็นจังหวะออกมาตะครุบบอล แต่ถูกเข่าของ สตีเฟน ฮันท์ กองกลางเจ้าถิ่นถองเข้าเต็ม ๆ ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด

จากนั้น เช็ก รักษาตัวนาน 3 เดือน พอกลับมาเฝ้าเสาก็ต้องใส่หมวกกันน็อกป้องกันมาโดยตลอดจนถึงตอนนี้ที่นายด่านวัย 33 ปี ย้ายมาเล่นให้ อาร์เซนอล เป็นฤดูกาลแรก

ล่าสุด เช็ก เปิดใจว่า “ผมน่าจะลงเฝ้าเสาด้วยความมั่นใจมากขึ้นหากถอดหมวกกันน็อกออก แต่ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบก็ตามสิ่งนี้ช่วยป้องกันคุณจากการกระทบกระทั่ง อย่างไรก็ตาม หูได้ยินไม่ค่อยถนัด นอกจากนี้ หมอสั่งไว้ด้วย อีกทั้งถ้าถอดออกก็จะไม่ได้เงินประกัน”

ย้อนไปตอนนั้นถือว่าสร้างความตื่นตัวให้แก่ศึก พรีเมียร์ ลีก เนื่องจาก โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี ออกมาตำหนิเจ้าถิ่นที่ไม่มีรถฉุกเฉินเตรียมพร้อม ทำให้ เช็ก ต้องนอนรอให้ห้องแต่งตัว ก่อนถูกส่งไปที่โรงพยาบาล รอยัล เบิร์กเชียร์ ตามด้วยพบผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมประสาทที่ แรดคลิฟฟ์ ใน อ็อกซ์ฟอร์ด จากนั้นต้องเชื่อมกะโหลกด้วยแผ่นโลหะเล็ก ๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น