xs
xsm
sm
md
lg

กุนซือจาก “ดรีมทีม” ที่ยังไม่เข้าตา / ชมณัฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “TIMEOUT” โดย “ชมณัฐ”

“โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เป็นกุนซือรายล่าสุดที่ต้องลงจากตำแหน่ง หลังชัยนาท ฮอร์นบิล ผลงานย่ำแย่จมปลักท้ายตาราง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า นอกจาก “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และผองเพื่อนที่ถูกดึงมาช่วยงานในนามทีมชาติไทยแล้ว เหล่าบรรดาขุนพล “ช้างศึก” จากชุด "ดรีมทีม" ที่ผันตัวมาเป็นโค้ช ยังไม่มีรายใดที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเลย ดังเช่นต่อไปนี้

สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ : อดีตมิดฟิลด์จอมขยัน ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรจากการเป็นโค้ชให้กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี และ ชัยนาท ฮอร์นบิล รวมถึง ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่ได้โอกาส ก่อนจะรับหน้าที่เป็น ผู้อำนวยการสโมสร ให้กับ "บีจี" ในตอนนี้

กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์ : เข้ารับตำแหน่งกุนซือ โอสถสถา เอ็ม150 เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันพา "พลังเอ็ม" รั้งอันดับ 12 ของตาราง ซึ่งฤดูกาลหน้ามีโอกาสสูงที่จะต้องหลีกทางให้กับ "โค้ชชาย" สมชาย ทรัพย์เพิ่ม เทรนเนอร์มากประสบการณ์ ที่ทีมดึงมาเป็นที่ปรึกษาในขณะนี้

ดุสิต เฉลิมแสน : พา สิงห์ท่าเรือ คัมแบ๊กสู่ลีกสูงสุดเมื่อปี 2013 ก่อนจะโบกมือลาทีมในฤดูกาลแรกที่ขึ้นมาพร้อมบอร์ดบริหาร เนื่องจากปัญหาภายใน ล่าสุด "โค้ชโอ่ง" เป็นกุนซือให้กับ "ต่อพิฆาต" ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 7 แห่งศึกยามาฮ่า ลีก วัน มีคะแนนตามหลังอันดับ 3 ในโควตาเลื่อนชั้น อยู่ 7 แต้ม

สุรชัย จิระศิริโชติ : ถูกดึงเข้ามาช่วยกู้สถานการณ์ให้กับ พิษณุโลก เอฟซี ใน 7 นัดสุดท้ายเมื่อปี 2014 แต่ไม่สำเร็จต้องตกชั้นลงไปเล่นใน เอไอเอส ลีก ภูมิภาค (ดิวิชั่น 2) ล่าสุดเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 17 ของลีกสูงสุด

นิรุจน์ สุระเสียง : เพิ่งแขวนสตั๊ดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก่อนประเดิมเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และได้ขึ้นเป็นกุนซือใหญ่คู่กับ อิสระ ศรีทะโร ก่อนที่รายหลังจะโบกมือลา แล้วทีมตั้ง “เสธ.เหนียว” พ.ท. วัชรกร อันทะคำภู ขึ้นมารับตำแหน่งแทน และส่งให้ "เจ้าตั้ม" กลับไปเป็นสตาฟฟ์ตามเดิม

วรวุฒิ ศรีมะฆะ : พเนจรมาหลายทีมไล่ตั้งแต่ ปทุมธานี เอฟซี, สงขลา เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี และล่าสุดกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่คัมแบ๊กรอบสอง ซึ่งอดีตศูนย์หน้าจอมถล่มประตู ยังไม่สามารถเสกแชมป์ในฐานะโค้ชเหมือนสมัยเมื่อครั้งวาดลวดลายในสนามได้เลย

ชูเกียรติธน ยศภัทรหนูสลุง : ชูเกียรติ หนูสลูง อดีตแนวนับตัวแกร่ง ปัจจุบันนั่งแท่นกุนซือให้กับ มาแชร์ ชัยภูมิ ทีมใน ลีกภูมิภาค (ดิวิชั่น 2) โซนอีสาน ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาจบอันดับ 11 ห่างไกลการเลื่อนชั้น ระหว่างนั้นเจ้าตัวตกเป็นข่าวว่าจะถูกดันขึ้นมาเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมชาติไทย แต่ก็จางหายไป

ธชตวัน ศรีปาน :ผันตัวเป็นโค้ชให้กับ บีอีซี เทโรศาสน และ สระบุรี เอฟซี ล่าสุดถูกดึงตัวไปกู้วิกฤตให้กับ เพื่อนตำรวจ ที่ต้องตกชั้นลงมาเล่น ยามาฮ่า ลีก วัน(ดิวิชั่น 1) แทน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ผู้ล่วงลับ แต่ "โค้ชแบน" สามารถโชว์กึ๋นพา "เดอะ โปลิศ" การันตีเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดซีซันหน้าแน่นอนแล้ว เหลือเพียงปิดฉากด้วยตำแหน่งแชมป์เท่านั้น


กำลังโหลดความคิดเห็น