xs
xsm
sm
md
lg

"เอ-พีท" งัดเทคนิคขนไก่ ถ่ายทอดให้เยาวชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ-พีท ร่วมมอบประสบการณ์ให้เยาวชน
อ" มณีพงษ์ จงจิตร และ "พีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ขนไก่ดีกรีทีมชาติไทย ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ และการเตรียมตัวเข้าสู่รั้วทีมชาติ ให้เยาวชน จากจังหวัดพิษณุโลก จากศูนย์ฝึกแบดมินตันเยาวชนภาคเหนือตอนล่าง

เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนจากศูนย์ฝึกแบดมินตันเยาวชนภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 25 คน ได้เดินทางร่วมฟังบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาแบดมินตัน โดยมี "เอ" มณีพงษ์ จงจิตร และ "พีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข จะมาแนะนำในหัวข้อ “การสร้างแรงบันดาลใจ และการเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อเป็นทีมชาติ ต้องทำอย่างไร” และ สาธิตการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติ และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากพี่สู่น้อง

สืบเนื่องจากเมื่อวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2558 นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ได้เดินทางไปยังจังหวัดพิษณุโลกเพื่อเปิดศูนย์ฝึกแบดมินตันเยาวชนภาคเหนือตอนล่าง ณ สนามแบดมินตันเทศบาลนครพิษณุโลก นอกจากเพื่อกระจายโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนในภาคเหนือตอนล่าง 8 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก สุโขทัย ตาก พิจิตร อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ และอุทัยธานี ได้ฝึกปรือฝีมือแล้ว ยังเป็นการสรรหานักแบดมินตันยอดฝีมือ เพื่อเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ต่อไป

สำหรับการเดินทางมาของนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนจากศูนย์ฝึกแบดมินตันเยาวชนภาคเหนือตอนล่างครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นการมาร่วมกิจกรรมค่ายและรายงานผลการดำเนินงานของศูนย์ฝึกแบดมินตันเยาวชนภาคเหนือตอนล่าง แต่ยังได้มีโอกาสใกล้ชิดนักแบดมินตันรุ่นพี่ที่จะเป็นแบบอย่างให้น้องๆ ทั้งเพื่อจุดประกายความหวังและความมุ่งมั่นให้กับเยาวชนะรุ่นหลังต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น