xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่จีนโด๊ปส่ง “ไทย” คว้าเหรียญเงิน “ม.โลก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หนึ่งในนักกีฬาทีมผสม
นักตบลูกขนไก่จีนไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ส่งผลให้โดนริบเหรียญเงินกีฬา ม.โลก พร้อมส่งต่อให้ทีมชาติไทย ในประเภททีมผสมที่ประเทศเกาหลีใต้

มีรายงานจากสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก “ฟิซู” เปิดเผยรายงานการตรวจสารต้องห้าม ระหว่างการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2015 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมีการตรวจกว่า 200 ตัวอย่าง

ซึ่งรายงานระบุว่านักกีฬาแบดมินตันจากจีน ที่ลงแข่งขันประเภททีมผสมนั้นมีการใช้สารต้องห้าม ทำให้นักกีฬาจีนที่คว้าเหรียญเงินจากประเภทดังกล่าว หลังแพ้นักกีฬาเจ้าภาพ รอบชิงชนะเลิศ ต้องถูกริบเหรียญ

ทำให้ทีมชาติไทย ที่ก่อนหน้านั้นแพ้ทีมชาติจีน คว้ามาได้เพียงเหรียญทองแดง ขยับมาคว้าเหรียญเงินแทน ขณะที่เหรียญทองแดงดังกล่าวเป็นของนักกีฬาทีม มาเลเซีย ไป อย่างไรก็ตาม แม้จะคว้าเหรียญเงินดังกล่าว แต่อันดับของทีมชาติไทย ยังอยู่ที่ 20 เหมือนเดิม จากผลงาน 2 เหรียญทอง, 8 เหรียญเงิน และ 9 เหรียญทองแดง

ทั้งนี้ แบดมินตันทีมผสมของทีมชาติไทย ประกอบด้วย ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, บดินทร์ อิสสระ, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, เสริมสิน วงศ์ญาพรหม, จักรกฤษ ตันติราศิลป์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, รวินดา ประจงใจ, จงกลพรรณ กิติธรากุล, ผไทมาส เหมือนวงศ์ และชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น