xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ขอปลดล็อกที่บราซิล อุทิศชัย "เซนนา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส เตรียมลงแข่งที่บราซิลครั้งที่ 8
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร ประกาศปลดล็อก ศึก ฟอรฺ์มูลา วัน สนามที่ 18 รายการ "บราซิเลียน กรังปรีซ์" ที่ประเทศบราซิล ครั้งแรก วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ อุทิศชัยแก่ อายร์ตัน เซนนา ตำนานผู้ล่วงลับ หลังทาบสถิติแชมป์โลก 3 สมัย

ถึงแม้ แฮมิลตัน จะครองแชมป์โลกสมัยแรก ที่กรุงเซา เปาโล เมื่อปี 2008 แต่ยังไม่เคยยืนจุดสูงสุดบนโพเดียม ณ สนาม อินเตอร์ลากอส ทำได้ดีสุดเพียงยึดผู้นำ เรซสุดท้ายกับ แม็คลาเรน เมื่อ 3 ปีก่อน แต่ต้องออกจากการแข่งขัน และรองแชมป์ ปี 2014

คล้ายกับ เซนนา อดีตนักซิ่งขวัญใจแดนแซมบ้า ที่กว่าจะรับธงตาหมากรุกคนแรก ที่บ้านเกิด ต้องรอถึงความพยายามครั้งที่ 8 ตลอดอาชีพ (1991) ภายใต้สังกัด แม็คลาเรน

นักขับวัย 30 ปี กล่าว "นี่เป็นโฮมเรซของ อายร์ตัน ดังนั้นมันเป็นความฝันของผมที่จะได้ลงแข่ง ที่เซา เปาโล ตั้งแต่ผมยังเด็ก และผมยังรู้สึกมาตลอดว่า เขายังมีขีวิตอยู่เมื่อผมอยู่ที่นี่"

"เขาเปรียบดั่งวีรบุรุษของชาวบราซิล ไม่น่าเชื่อว่า อายร์ตัน ต้องแข่งที่นี่ถึง 8 ครั้ง กว่าจะชนะเรซนี้ และเป็นรายการเดียวที่ผมยังไม่เคยชนะเช่นกัน หากผมสามารถทำได้ มันคงจะเป็นการให้เกียรติแก่เขา และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจดจำตลอดฤดูกาลอันน่าอัศจรรย์"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น