xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" กัด "มาร์เกวซ" ประกบ "ลอเรนโซ" ดั่งบอดีการ์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี กล่าวปิดท้ายซีซันแบบเจ็บปวด
วาเลนติโน รอสซี นักบิดมือเก๋า โมโตจีพี ของ โมวิสตาร์ ยามาฮ่า เปิดประเด็นผ่านสื่อหลังจบเรซสุดท้ายที่ บาเลนเซีย แขวะ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิด เรปโซล ฮอนด้า คู่กรณีว่าทำตัวเหมือนบอดีการ์ดคอยช่วยให้ ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมของตนคว้าแชมป์โลกซีซันนี้

ศึกสุดท้ายที่ ริคาร์โด ทอร์โม จบลงที่ ลอเรนโซ ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 หลังออกตัวจาก โพล โพซิชัน และเข้าเส้นชัยคันแรก ขณะที่ รอสซี สตาร์ทจากท้ายแถวแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 4 แต่ไม่อาจเร่งตัวเองไล่ตาม 3 ผู้นำข้างหน้าได้ สุดท้ายจบอันดับ 4 และปิดซีซันที่ตำแหน่งรองแชมป์

สนามนี้ มาร์ค มาร์เกวซ คู่กรณีของ เรปโซล ฮอนด้า บิดไล่ตาม ลอเรนโซ รุ่นพี่เลือดสแปนิชอยู่อันดับ 2 และมีโอกาสแซงขึ้นไปนำได้แต่ก็ไม่ทำ ซึ่งนั่นก็ทำให้ "เดอะ ด็อกเตอร์" ที่มีสิทธิ์เป็นแชมป์โลกหากอีกฝ่ายแซงขึ้นที่ 1 แทนได้ หยิบยกมาเป็นประเด็นพูดหลังจบเกม

นักบิดวัย 36 ปี เปิดฉาก "วันนี้ทุกคนคงเห็นการวางแผนของพวกเขาแล้ว นั่นทำให้ผมเสียใจมาก และนั่นก็เป็นเรื่องเลวร้ายที่สุดสำหรับวงการของเรา ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมนักขี่ของ ฮอนด้า ปล่อยให้ ยามาฮ่า เป็นผู้ชนะสนามแห่งนี้ ซึ่งผมหวังว่าไอ้การกระทำแบบนี้จะย้อนกลับมาหาพวกเขาสักวัน"

"ลอเรนโซ เป็นนักแข่งที่ดี เป็นเรื่องดีที่ได้สู้กับเขาอย่างเท่าเทียม แต่ก็คิดว่าเขาคงไม่มีความสุขเท่าไหร่หรอกที่เป็นแชมป์แบบนี้ ผมเสียใจเหลือเกินที่ มาร์เกวซ ทำตัวเหมือนบอดีการ์ดของ ลอเรนโซ ผมพูดไปแล้วเมื่อวันก่อนว่าพวกเขาคงทำแบบนี้ ผมแน่ใจเลยว่าพวกเขากำลังท้าทายผม"

"ผมไม่รู้หรอกว่าถ้า มาร์เกวซ คอยป้องกันให้ ลอเรนโซ หรือเปล่าเพราะพวกเขาเป็นชาวสเปนเหมือนกัน แต่มันน่าเศร้าที่เขาเลือกจะเป็นบอดีการ์ดให้อีกคน ลอเรนโซ ไม่เคยทำแบบเดียวกับที่ มาร์เกวซ ทำ แต่สำหรับสิ่งที่เขาทำหลังจบเรซที่ มาเลเซีย (พยายามเข้าไปยุ่งเกี่ยวการอุทธรณ์โทษ) ก็ชัดเจนว่าเขาควรได้รับการปกป้องจากอีกฝ่าย"

"ผมเสียใจเหลือเกินกับโอกาสดีๆที่อุตส่าห์เข้ามาแล้วมันก็หายไป และผมก็ไม่ควรได้รับมันด้วย" นักบิดหมายเลข 46 กล่าวแบบเจ็บปวด


มาร์เกวซ ประกบแชมป์ติดดั่งบอดีการ์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น