xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส" ซิวแชมป์อีลิท คืนท็อป 10 รอบ 4 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส กลับสู่ท็อป 10 ด้วยแชมป์ที่ ฮ่องกง
วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือเก๋าจาก สหรัฐอเมริกา ปิดฉากฤดูกาล 2015 ได้อย่างน่าประทับใจหลังคว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อีลิท โทรฟี ที่ ฮ่องกง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนกลับสู่ตำแหน่งมือท็อป 10 ของโลกอย่างเป็นทางการในรอบ 4 ปี

แชมป์ แกรนด์ สแลม 7 สมัย ลงแข่งทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของปี 2015 ที่ ฮ่องกง โดยรอบนี้เป็นการชิงชัยเจอกับ คาโรลินา พลิสโควา จาก สาธารณรัฐเช็ก ปรากฏว่าสู้กันดุเดือนทั้งสองเซตก่อนเป็น วีนัส ที่ฟอร์มแข็งแกร่งเอาชนะไปแบบสุดมัน 2-0 เซต 7-5, 7-6 (8/6)

ทำให้ วีนัส วัย 35 ปี ปิดฤดูกาลด้วยแชมป์ใบที่ 3 ของปีต่อจากที่ อัคแลนด์ และ อู่ฮั่น พร้อมเงินรางวัล 635,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 22 ล้านบาท) นอกจากนี้แชมป์ที่ ฮ่องกง ยังส่งให้ วีนัส กลับสู่ท็อป 10 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2011 โดยจะขึ้นไปอยู่อันดับ 7 ของโลกในการจัดแรงกิงครั้งใหม่

"นับเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ได้กลับสู่ท็อป 10 พร้อมกับฟอร์มการเล่นเช่นนี้ อยากบอกว่าฉันยังคงรู้สึกกระหายและพร้อมสำหรับการคว้าแชมป์ที่มากกว่านี้ ฉันมีความสุขมากที่ได้เดินหน้าต่อในฐานะนักเทนนิส และต้องการที่จะลุยต่อโดยไม่ยอมจบแต่เพียงเท่านี้" อดีตมือ 1 โลก ที่เคยหายหน้าไปช่วงหนึ่งเพราะป่วยเป็นแพ้ภูมิตัวเอง กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น