xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส" แชมป์อู่ฮั่น คู่แข่งยื่นชัยให้หลังเจ็บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส มีลุ้นได้ไปเล่นที่ สิงคโปร์
วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ใบที่ 2 ของปี หลังเอาชนะผ่านคู่ต่อสู้ชาวสเปน ที่มีปัญหาบาดเจ็บระหว่างเล่นเซตสองจนต้องถอนตัวในศึก อู่ฮั่น โอเพน ที่เมืองจีน และเป็นแชมป์ที่ 47 ในการเล่นอาชีพ

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ตงเฟิง มอเตอร์ อู่ฮั่น โอเพน" ณ สนาม อ็อปติคส์ วัลเลย์ อินเตอร์เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม เป็นศึกหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

แมตช์ชิงดำเป็นการเจอกันของ วีนัส วิลเลียมส์ มือ 23 โลกจาก สหรัฐอเมริกา กับ การ์บิเน มูกูรูซา มือ 8 โลกจาก สเปน โดยปรากฏว่าเซตแรก วีนัส ชนะไปก่อน 6-3 จากนั้นเซตสอง หวดเลือดสแปนิช เกิดบาดเจ็บข้อเท้าขณะตามอยู่ 0-3 เกม สุดท้ายฝืนไม่ไหวถอนตัวส่งให้ วีนัส ได้แชมป์ไป

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้แชมป์ แกรนด์ สแลม 7 สมัย ได้แชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ใบที่ 2 ของปีต่อจากช่วงต้นปีที่ ออสเตรเลีย แถมยังเป็นแชมป์ที่ 47 ในการเล่นอาชีพด้วย โดยหลังเกมก็กล่าวยกย่องคู่แข่งว่าสู้ได้ดี "บอกเลยว่าวันนี้ฉันแทบไม่มีโอกาสทำได้เลย ถ้าเธออยู่ในสภาพพร้อมที่สุด"

ผลจากการแข่งขันจะทำให้ วีนัส ได้กลับสู่ท็อป 20 อีกครั้ง ในการประกาศอันดับโลกของฝ่ายหญิงหนล่าสุด สัปดาห์หน้า และมีสิทธิ์ที่จะได้เข้าไปเล่นศึกใหญ่สุดท้ายของปี ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ที่ สิงคโปร์ เดือนพฤศจิกายนนี้ หากเก็บแต้มได้ต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เหลือ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น