xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส" เข้าชิงหวดอู่ฮั่น ยกชัยซับน้ำตาน้องสาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส ล้างแค้นให้น้องได้
วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือแกร่งชาวอเมริกัน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่เมืองจีนได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่ต่อสู้จาก อิตาลี 2-1 เซต ก่อนยกชัยชนะที่ได้มาให้แก่ เซเรนา น้องสาวของตัวเองที่เป็นฝ่ายแพ้คู่แข่งรายนี้ใน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ตงเฟิง มอเตอร์ อู่ฮั่น โอเพน" ณ สนาม อ็อปติคส์ วัลเลย์ อินเตอร์เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองอู่ฮั่น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เป็นศึกหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

เกมนี้ วีนัส อดีตมือ 1 โลกจากอเมริกา เจอกับ โรแบร์ตา วินชี มือ 18 โลกจาก อิตาลี ที่เคยขัดขวาง เซเรนา ไม่ให้ได้สแลม 4 ใบติดในปีเดียว ทว่าคราวนี้ก็เป็นพี่สาวอย่าง วีนัส ที่ฮึดฟอร์มชำระแค้นให้อีกฝ่ายที่ประกาศหยุดพักทั้งซีซั่นไปแล้ว 2-1 เซต 5-7, 6-2, 7-6 (7/4)

ทำให้ วีนัส วัย 35 ปี ผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปเจอกับ การ์บิเน มูกูรูซา มือ 8 จาก สเปน โดยหลังเกมหวดวัย 35 ปี บอกขอยกชัยชนะในแมตช์นี้ซับน้ำตาแห่งความผิดหวังให้น้องสาวที่ถูก วินชี ดับฝันในรอบรองชนะเลิศที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

"ถ้าฉันทำได้ก็อยากจะยกชัยชนะนี้ให้กับ เซเรนา ที่ ยูเอส โอเเพน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้ในการแข่งขันเทนนิส ส่วนแมตช์วันนี้ก็มีทั้งขึ้นและลง แต่ก็พยายามมีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด ขณะเดียวกันเธอ (วินชี) ก็เล่นได้ดีจริงๆ" แชมป์ แกรนด์ สแลม 7 สมัย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น