xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เซ็งเมอร์เซเดส เอาใจ "รอสเบิร์ก" ส่งคว้าชัยเม็กซิโกฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก คว้าแชมป์เรซปลอบใจ
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ออกอาการไม่สบอารมณ์ต้นสังกัด เอาอกเอาใจ นิโค รอสเบิร์ก คู่หูชาวเยอรมัน ช่วยคว้าแชมป์ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "เม็กซิโก กรังปรีซ์" ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แฮมิลตัน กับ รอสเบิร์ก ได้รับกลยุทธ์เข้าพิตเพียงครั้งเดียว ระหว่างประลองความเร็วที่สนาม ออโตโดรโม เฮร์มานอส โรดริเกวซ แต่ทีมงานกลับเรียกทั้งคู่กลับมาเปลี่ยนยางครั้งที่ 2 เพื่อความรัดกุม

รอสเบิร์ก บึ่งรถหมายเลข 6 คู่ใจเข้ามาเป็นคนแรก ขณะที่ แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัย ตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของทีมงานผ่านวิทยุสื่อสาร และเชื่อมั่นว่ายางของตน ยังมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะซิ่งต่อจนครบ 71 รอบ แต่ก็ปฏิบัติตามคำสั่ง

ก่อนหน้า รอสเบิร์ก อกหักจาก 2 เรซล่าสุด ต้องรีไทร์เนื่องจากปัญหาเครื่องยนต์ ที่ประเทศรัสเซีย และฉุนขาดกรณีถูก แฮมิลตัน ชนตั้งแต่ออกสตาร์ท รายการ "ยูเอส กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงกับขว้างหมวกแก็ปใส่ ขณะรอขึ้นโพเดียม

อย่างไรก็ตาม อดีตนักขับ แม็คลาเรน เผยสาเหตุที่ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ทำเช่นนั้น เพื่อทำให้ รอสเบิร์ก มีความสุข "ผมรู้ว่าทีมงานรู้สึกต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเอาใจ รอสเบิร์ก เป็นพิเศษ ผมรู้ว่าผมหมายถึงอะไร แต่ผมจะไม่อธิบายให้ยืดยาว"

"คุณน่าจะถามโตโต้ (โวล์ฟฟ์) กับ นิกี (เลาดา) บอกเขาไปเลยว่า พวกเขารู้สึกถึงเรื่องนี้อย่างไร สิ่งที่พวกเขาต้องทำเบื้องหลัง คือ พยายามทำให้ รอสเบิร์ก พึงพอใจ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น