xs
xsm
sm
md
lg

จบแล้ว "ลูอิส" ปิดจ็อบยึดแชมป์โลกซิ่งยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส กับแชมป์โลกที่ได้มาตามคาด
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวอังกฤษของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ปิดจ็อบภารกิจคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 อย่างเป็นทางการ หลังซิ่งฝ่าสายฝนเข้าเส้นชัยศึก ยูเอส กรังด์ ปรีซ์ ที่ สหรัฐอเมริกา แบบไม่พลิกโผทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 สนามในฤดูกาลนี้

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 16 ของซีซัน รายการ "ยูเอส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ สหรัฐอเมริกา แข่งกันทั้งหมด 56 รอบสนาม โดยวันที่ 25 ตุลาคม เวลาท้องถิ่น นักแข่งต้องลงสนามจัดกริดสตาร์ทตั้งแต่เช้าเนื่องจากฝนตกหนักวันก่อน

เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ นิโค รอสเบิร์ก จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ออกตัวจาก โพล โพซิชัน แต่มาพลาดหลุดโค้งแรกทำให้ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมแซงขึ้นหน้าสุด ขณะที่สองคันของ เรด บูลล์ ทั้ง แดเนียล ริคคิอาร์โด และ แดเนียล คัฟยาต ออกตัวดีเช่นกันไล่จี้ผู้นำจากอันดับ 2 และ 3

การแข่งขันวันนี้มีฝนตกลงมาโปรยปรายทำให้พื้นเปียกแฉะ ทว่าก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ แฮมิลตัน เมื่อเจ้าตัวออกนำแบบไม่มีใครไล่ตามทันก่อนวิ่งรับธงหมากรุกคันแรก เวลา 1 ชั่วโมง 50 นาที 52.703 วินาที ตามด้วย รอสเบิร์ก เข้าอันดับ 2 และ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี

ผลการแข่งขันสนามนี้ทำให้ แฮมิลตัน โกยเพิ่มเป็น 327 แต้ม กลายเป็นว่ายึดแชมป์โลกสมัยที่ 3 อย่างเป็นทางการโดยไม่ต้องไปลุ้นกันต่ออีก 3 สนามที่เหลือ ก่อนขึ้นโพเดียมรับรางวัลแบบสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมี เซอร์ เอลตัน จอห์น ราชาเพลงป๊อบคนบ้านเดียวกันมอบรางวัลให้

หลังจบการแข่งขัน นักขับวัย 30 ปีจากเมืองผู้ดี กล่าวดีใจแบบสุดๆว่า "ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของผมเลยทีเดียว ขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมาก รวมถึงทีมงานทุกคนที่เหนื่อยกันมา รู้สึกซาบซึ้งมาก และก็ครอบครัวของผมที่คอยสนับสนุนอยู่ข้างหลังด้วย"

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน จากนี้ยังเหลือการชิงชัยอีก 3 สนาม โดยเรซถัดไปซึ่งเป็นเรซที่ 17 ของซีซัน จะไปลุยกันต่อทันทีที่ เม็กซิโก รายการ เม็กซิกัน กรังด์ ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายนนี้ ณ สนาม ออโตโดรโม เฮอร์มานอส โรดริเกวซ


ไปกอดดีใจกับทีมงาน
รอสเบิร์ก (ขวา) หลุดโค้งตั้งแต่รอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น