xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชพล” มั่นใจ “ครีม” คว้าตั๋วริโอเกมส์ใบที่ 2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

น้องครีม (ภาพแทน)
“โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย มั่นใจเค้นฟอร์มเก่ง “น้องครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ติดท็อป 16 คว้าโควตาโอลิมปิก 2016 เพิ่มให้ทัพแบดมินตันหญิงเดี่ยวเป็น 2 คนได้อย่างแน่นอน

หลังจาก “น้องครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักแบดมินตันหญิงดาวรุ่งของไทย พ่ายให้กับ อากาเนะ ยามากูชิ จาก ญี่ปุ่น 1-2 เกม 21-16, 21-14 และ 21-13 ในรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตันระดับ กรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ “บิตเบอร์เกอร์ แบดมินตัน โอเพน” ณ เมืองซาร์บรูคเคน ประเทศเยอรมนี ทำให้สาวไทยยังคงรั้งอันดับ 17 โลกต่อไป

ด้าน “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย เผยรู้สึกยินดีที่ น้องครีม สามารถคว้ารองแชมป์กลับมาได้ โดยเป้าหมายสูงสุดของเจ้าตัว คือ การไต่อันดับขึ้นไปอยู่ใน ท็อป 16 โลกให้ได้ในปีนี้ เพื่อเป็น 1 ในตัวแทนหญิงเดี่ยวของไทยลุยศึกโอลิมปิก 2016 ซึ่งประเภทเดี่ยวแต่ละประเทศจะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ถ้านักกีฬามีคะแนนสะสมของโลกอยู่ในลำดับที่ 1 - 16 จะได้สิทธิ์เพิ่มอีก 1 คนเป็น 2 คน

“จะเห็นได้ว่าในรอบปีที่ผ่านมา เจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี โดยการเอาชนะดาวรุ่งจากชาติคู่แข่งสำคัญมาได้ และปัจจุบันหลายชาติมีหน้าใหม่ก้าวขึ้นมาติดอยู่บนตารางคะแนนโลก ข้อดีของ ครีม คือมีจิตใจที่แข็งแกร่ง มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่ดีมาก ๆ เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับนักกีฬาที่ต้องพัฒนาทั้งเรื่องร่างกาย และฝีมือไปพร้อม ๆ กัน แต่ต้องปรับปรุงทั้งในเรื่องความแข็งแรงของร่างกาย จิตใจที่จะต้องนิ่งไม่ตื่นเต้น หรือเกร็งเวลาที่เกมคู่คี่สูสีมาก ๆ รวมไปถึงการตีลูกต้องแม่นยำ แน่นอนกว่านี้อีก”

“ส่วนการที่จะสามารถผ่านขึ้นชั้นไปเทียบเท่ารุ่นพี่ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ในการตีลูกแก้ไขสถานการณ์ระหว่างเกมการแข่งขัน เพราะยังมีบางจังหวะที่ตีเสียเองและดึงกลับมาไม่ได้ ซึ่งจุดนี้จะต้องใช้เวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสนามแข่งขันอีกมากพอสมควร หลังจากนี้ครีมจะยังมีการแข่งขันอีก 2 รายการใหญ่ จึงคิดว่าจะทำให้อันดับโลกขยับขึ้นไปอยู่ในท็อป 16 ได้ไม่ยาก เพราะการจะคว้าโควตา 2 คนในโอลิมปิกนั้น นักกีฬาของชาตินั้นต้องอยู่ในลำดับที่ 1 - 16 ถึงจะได้สิทธิ์เพิ่ม” โค้ชพล กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น