xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" เล็งดึงโค้ชนอก ติวหวดไทยสู่ระดับโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ เตรียมหาโค้ชต่างชาติ
นายสุวัจน์ ลิปตภัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ผุดแผนจ้างโค้ชต่างชาติช่วยพัฒนาศักยภาพนักเทนนิสไทย แย้มสนใจโค้ชแถบยุโรป แต่ยังไม่มีรายชื่อในดวงใจ มั่นใจสามารถยกระดับสู่ระดับโลกอีกครั้ง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยถึงการวาแผนเตรียมที่จะดึงโค้ชชาวต่าชาติที่มีประสบการ์ณเข้ามาช่วยเติมเต็มด้านเทคนิคให้กับทัพนักกีฬาเทนนิสไทย เพื่อพัฒนาให้ก้าวกลับไปสู่ระดับต้นๆของโลกอีกครั้ง

"ณ ตอนนี้ ลอนเทนนิสสมาคมฯ วางแผนจ้างโค้ชจากต่างประเทศมาช่วยติวนักเทนนิสไทย เพราะจำเป็นต้องมีโค้ชจากต่างประเทศเข้ามาเติมทักษะ ส่วนตัวอยากได้โค้ชจากยุโรป เพราะความชำนาญและประสบการณ์ในระดับโลกหลายคน และสามารถสร้างนักเทนนิสให้เติบโตต่อไป ดังนั้นตอนนี้ได้มีการเริ่มเจรจากับอคาเดมีเทนนิสระดับโลก ให้เข้ามาใช้สถานที่หรือมาตั้งศูนย์ฝึกในไทย จากการที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก สนามแข่ง สนามซ้อมที่เป็นมาตรฐาน"

นอกจากนี้ นายสุวัจน์กล่าวต่อว่า การส่งนักกีฬาออกไปแข่งต่างประเทศนั้นต้องใช้ค่าใช้จ่ายมาก ดังนั้นจึงต้องหาทัวร์นาเมนต์มาจัดในไทยซึ่งช่วยให้นักกีฬาได้เจอกับนักกีฬาที่มีฝีมือ และสามารถทำคะแนนเพื่อไต่อันดับโลก และก้าวไปแข่งต่างประเทศต่อไปในอนาคต ดังนั้นการมีสนามกีฬาที่มีมาตรฐาน ก็จะสร้างความน่าเชื่อถือ และดึงดูดทัวร์นาเมนต์มาลงได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น