xs
xsm
sm
md
lg

"วิว" ฮีโร่ โอลิมปิก เกมส์ จัดศึก "โคราช โอเพน เทควันโด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทควันโด รายการ “โคราช โอเพน เทควันโด แชมเปียนชิป ครั้งที่ 2” ประจำปี 2558 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมี พานิชย์ สินสุข ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดนครราชสีมา ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ณณัฎฐ์ เขมโสภต ที่ปรึกษาสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย และ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย ฝ่ายจัดการแข่งขัน ร่วมด้วย

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 ต.ค. เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่อาคารชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธ.ค.2550 เป็นการจัดโดยจังหวัดนครราชสีมา, ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดนครราชสีมา, สมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ โรงเรียน วิว เทควันโด คลับ ซึ่งมี “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์2004 เป็นผู้อานวยการโรงเรียน

รายการนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งจะจัดส่งกรรมการผู้ตัดสินเข้าร่วมตัดสินการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐาน สากล โดยผู้จัดคาดหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะช่วยเผยแพร่กีฬาเทควันโดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นการเปิดโอกาสและเป็นเวทีให้นักเทควันโดรุ่นใหม่จากทั่วประเทศได้แสดง ความสามารถและพัฒนาไปสู่การเป็นทีมชาติและยังมีการแข่งขันรุ่นพิเศษ สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ เหล่านักกีฬา จะมาสร้างสีสัน ลงแข่งขันในประเภทพุมเซ่เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว และยังมีเทควันโดแดนซ์ เป็นการแข่งขันเทควันโด อีก 1 ชนิดที่กำลังเริ่มได้รับความนิยมในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้รับชมเทควันโด ซึ่งเป็นกีฬาที่อยู่ในระดับสากล โดยเปิดให้เข้าชมฟรี นอกจากนี้ยังคาดหวังว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับการแข่งขันจะมีทั้งหมด 3 รุ่น คือยุวชน เยาวชน และประชาชน โดยแบ่งเป็นประเภทต่อสู้ (เคียวรูกิ) เดี่ยว ประเภทต่อสู้ (เคียวรูกิ) ทีม 5คน ,ประเภทพุมเซ่ (ร่ายรำ) เดี่ยว, คู่ชาย, คู่หญิง, คู่ผสม ,ทีม 3 คนพุมเซ่รุ่นพิเศษวัยแจ๋วอายุ 30 ปี และรุ่นวันเก๋า40 ปี , ประเภท เทควันโดแดนซ์ทีม 5 คน โดยผู้สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.fightingtkd.com เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 29ต.ค.นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น