xs
xsm
sm
md
lg

“แทพปี-ไซมอนเซน” แชมป์จีที “ภูริต” ซิวชัยโฮมเรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“แทพปี-ไซมอนเซน” แชมป์จีที เอเชีย
ศึก จีที เอเชีย ซีรีส์ สนามสุดท้ายของปี ดวลความเร็วกระหึ่มแทร็กช้างฯ ผลปรากฏว่า เบนท์ลีย์ ทีม แอบโซลูต ที่ขับโดย ดันแคน แทพปี นักขับอังกฤษ และ เบนนี ไซมอนเซน ทีมเมทชาวดัตช์ คว้าชัยเรซแรกไปครอง ขณะทีมแข่งไทยพลาดโพเดียมน่าเสียดาย หลังจบการแข่งขันเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

กริดสตาร์ทเรซนี้มีทีม เบนท์ลีย์ ทีม แอบโซลูต เป็นเจ้าของโพลขับโดย ดันแคน แทพปี นักขับอังกฤษ และ เบนนี ไซมอนเซน ทีมเมทชาวดัตช์ โดยมี อันเดรีย คัลดาเรลลี นักขับอิตาเลียน และ ฟู ซองยัง นักขับจีน จาก FFF เรซซิ่ง ทีม บาย เอซีเอ็ม ขนาบข้างในกริดที่ 2 ส่วนทีมแข่งไทยอย่าง ไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งขับโดย โทมัส เอ็งเก้ นักขับเช็กที่ถือใบขับแข่งไทย และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ได้ออกตัวในกริดที่ 3

ออกสตาร์ทเรซนี้เป็น แทพปี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่ต้นเกม ขณะที่ เอ็งเก้ จาก ไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ร่วงลงมาอยู่ในอันดับ 4 ด้าน คาร์โล แวน แดม นักขับดัตช์ จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ที่ออกตัวจากกนิดที่ 9 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 และไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 6 ก่อนที่เข้าสู่ช่วงครึ่งทางการแข่งขัน พร้อมกับที่ทุกทีมเริ่มทยอยเข้าพิต

แทพปี ซึ่งเป็นหัวแถววางแผนเข้าพิตเป็นคันแรกในกลุ่มนำ พร้อมกับเปลี่ยนให้ ไซมอนเซน ลงมาทำหน้าที่ต่อ ก่อนจะออกพิตในอันดับ 8 และค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปเป็นผู้นำได้อีกครั้ง และซิ่งนำม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะ จีที เอเชีย ซีรีส์ เรซแรกที่บุรีรัมย์ ไปครองได้สำเร็จ ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 1 นาที 23.022 วินาที

ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ อัลวาโร พาเร็นเต นักขับโปรตุกีส และ ฮิโรชิ ฮามากูชิ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นจากสังกัด FFF เรซซิ่ง ทีม บาย เอซีเอ็ม ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ช้ากว่าแชมป์ถึง 10.819 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เคตะ ซาวะ นักขับญี่ปุ่น และ แอดเดอร์ลี ฟง ทีมเมทชาวฮ่องกง จาก เบนท์ลีย์ ทีม แอบโซลูต ตามเข้าป้ายในอันดับ 3

ส่วน คาร์โล แวน แดม และ ปิติ ภิรมย์ภักดี จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ขยับขึ้นสูงสุดที่อันดับ 3 ทว่าในช่วง 20 นาทีสุดท้ายกลับโดนคู่แข่งแซงผ่านไป 2 คัน ส่งผลให้ทำผลงานได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 5 ด้าน ไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่เปลี่ยนให้ นราศักดิ์ ลงทำหน้าที่เป็นนักขับคนที่ 2 ร่วงลงไปจบเรซในอันดับ 7

ขณะที่ผลการแข่งขันในคลาส จีทีเอ็ม นักขับไทยอย่าง ภูริต ภิรมย์ภักดี จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ควงคู่ เบนจามิน รูจท์ ทีมเมทชาวฝรั่งเศสคว้าชัยชนะไปครอง โดยมี ไดลัน เดอแดเล นักขับเบลเจี้ยน และ ฮิซาชิ คูนิเอะ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น จาก กัล์ฟ เรซซิ่ง เจแปน เป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เจมส์ เทา และ เคนเน็ต เฉง คู่หูชาวจีนจาก โกลเด้น ซีเอ็มที อาร์ที

สำหรับ จีที เอเชีย ซีรีส์ 2015 เรซ 2 ที่บุรีรัมย์ จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยจะออกสตาร์ทเรซในเวลา 15.15 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 3HD (ช่อง 688)

ศึก จีที เอเชีย ซีรีส์ สนามสุดท้ายของปี
กำลังโหลดความคิดเห็น