xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” จวกลีกผู้ดีไร้หนีหนาว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ของ “ปิศาจแดง” ออกมาสวดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ไม่มีการพักเบรกหนีฤดูหนาว ชี้ เป็นวัฒนธรรมอันเลวร้ายที่จะทำลายทั้งสโมสรและทีมชาติ

ก่อนหน้านี้ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหม่ป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล ทีมดังในลีกเมืองผู้ดี เคยออกมากล่าวท้วงติง ว่า พรีเมียร์ลีก ควรจะต้องมีการพักเบรกบ้าง เพื่อให้ผู้เล่นไม่ต้องกรำศึกหนักเกินไป ล่าสุด หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นต่อการพักเบรกหนีฤดูกาลอันหนาวเหน็บด้วยว่าเป็นสิ่งที่ควรมี

โดยกุนซือชาวฮอลแลนด์ กล่าวว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นลีกเดียวในยุโรปที่ไม่มีการเบรกช่วงฤดูหนาว เหมือนดังเช่นลีกอื่น ซึ่งแม้จะถูกมองว่าเป็นวัฒนธรรมเฉพาะตน แต่จะส่งผลร้ายต่อนักเตะในลีก และรวมถึงผู้เล่นทีมชาติอีกด้วย

“มันน่าแปลกใจมากที่อังกฤษ ไม่มีการเบรกช่วงฤดูหนาว แม้ว่าจะเป็นวัฒนธรรมของที่นี้ แต่มันก็เป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุด บอกพวกคุณได้เลยว่ามันจะส่งผลต่อทั้งสโมสรและทีมชาติ ผมคิดว่าถึงเวลาที่ควรจระเปลี่ยนแปลงได้แล้ว”

“สิ่งที่ยืนยันคำพูดของผมได้ คือ อังกฤษ ไม่เคยได้แชมป์อะไรมาประดับตู้โชว์กี่ปีแล้ว การไร้ช่วงพักเบรกทำให้นักเตะต้องกรำศึกอย่างยาวนาน ส่งผลให้อ่อนล้าเมื่อจบฤดูกาล หลังจากนั้น คุณจะหวังว่าพวกเขาจะคว้าถ้วยแชมป์ในนามทีมชาติได้หรือ” ฟาน กัล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น