xs
xsm
sm
md
lg

“ฮามันน์” จวก “มู” วอนตกงาน เชื่อชะตาขาดจบซีซัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มู อาจอยู่สิงห์ถึงจบซีซัน
ดีตมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางดีกรีทีมชาติเยอรมัน จวก โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้าของ เชลซี ทำตัวเหมือนร้องขอถูกไล่ออก และรู้สึกช็อกมาก หากยังคงทำหน้าที่ต่อไป เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2015-16

หลังจากพา “สิงโตน้ำเงินคราม” ครองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรก รอบ 5 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคม “เดอะ สเปเชียล วัน” กลายเป็นแพะรับบาปสำหรับความผิดพลาดตลอดซีซันนี้ ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง ทิ้งห่าง 10 แต้ม แถมบทสัมภาษณ์เมื่อจบการแข่งขันก็ยิ่งรุนแรงขึ้น

ฮามันน์ ซึ่งเป็นขุนพล บาเยิร์น มิวนิก, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล มองว่า มูรินโญ ก้าวพลาดครั้งสำคัญ ข้อหาวิพากษ์วิจารณ์ลูกทีมของตัวเอง ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน “มันดูเหมือนว่า เขาขอการถูกไล่ออก เขาสร้างความขัดแย้งกับนักเตะของเขาทุกคน”

“หากคุณต้องการการตอบสนองจากลูกทีม และคุณจับเขานั่งสำรองอย่างที่เขาทำกับ เอเดน (ฮาซาร์ด) ถ้าเป็นวันอื่น ๆ มันคงไม่มีปัญหา แต่คุณไม่ควรส่งเขาลงสนามนาทีที่ 89 เพื่อลดความสำคัญ และเยาะเย้ยเขามากยิ่งขึ้น”

แชมป์ยุโรป 1 สมัย พบความปราชัยมาแล้ว 5 เกม รวมทุกรายการ และนอกเหนือจาก เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม อดีตเทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน และ รีล มาดริด ยังเคยใช้วิธีเดียวกันกับ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีม รวมถึงคนอื่น ๆ

"จอห์น เทอร์รี ถูกจำกัดบทบาท หลังจบเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี (0-3) เมื่อ มูรินโญ บอกว่า เขาสนับสนุน เทอร์รี ไม่ว่าจะเกิดเรื่องทั้งดีและร้าย และเขาสามารถทำอะไร เทอร์รี ก็ได้ตามต้องการ มันไม่สมควรเลย เทอร์รี เป็นเสาหลักของ เชลซี มานาน 15 ปี แล้ว”

“หากผมมองเข้าไปในห้องแต่งตัว เชลซี ตอนนี้ ผมคิดว่านักเตะส่วนใหญ่อยากเห็นเขาอยู่หรือเปล่า คำตอบคือ ใช่ ผมคิดว่าพวกเขาต้องการแบบนั้น”

“สิงห์บลูส์” เพิ่งเสมอ ดินาโม เคียฟ 0-0 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถึงแม้จะชนะเพียง 1 จาก 3 เกมแรก แต่ก็ยังมีโอกาสตบเท้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่อนข้างสูง ตรงกันข้ามกับความเห็นของ ฮามันน์ ที่มองว่าเป็นเพียงการซื้อเวลา

“เมื่อคุณมีบรรยากาศตึงเครียดภายในห้องแต่งตัว ผมเริ่มนึกภาพออกว่า ฮาซาร์ด, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ เทอร์รี คิดอย่างไรเกี่ยวกับเขา (มูรินโญ) ทันทีที่คุณสูญเสียความเคารพ และความไว้ใจต่อผู้จัดการทีม ทุกอย่างก็มาถึงจุดจบแล้ว”

“ถ้าเขายังอยากทำงานที่นี่ (เชลซี) ต่อไปจนกระทั้งจบฤดูกาล คุณจะต้องเห็น เชลซี ที่แตกต่างจากปัจจุบันอีกสัก 2 - 3 เดือนข้างหน้า ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นจริงหรือเปล่า ผมคงจะตกตะลึงมาก หากเขายังอยู่ภายในช่วงปิดซีซันนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น