xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” มั่นชนะ “ไต้หวัน” การันตีเข้ารอบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (ภาพจากแฟ้ม)
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีม “ช้างศึก” แสดงความมั่นใจว่าหากสามารถเปิดบ้านเอาชนะ ไต้หวัน วันที่ 12 พ.ย. นี้ โอกาสผ่านเข้ารอบของทีมชาติไทย มีถึง 90 เปอร์เซ็นต์ แย้มเตรียมขอสโมสรปล่อยผู้เล่น 7 วัน เพื่อเก็บตัว

ภายหลังจากทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงสนามบิน ดอนเมือง เมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2558 ท่ามกลางแฟนบอลที่ไปรอรับแสดงความยินดี จากผลงานบุกเอาชนะ เวียดนาม 3-0 ถึงถิ่น ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ ส่งผลให้ทีม “ช้างศึก” นำเป็นจ่าฝูงมี 10 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 อิรัก มี 5 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เวียดนาม รั้งอันดับ 3 มี 4 คะแนน

ซึ่งทีมชาติไทย เหลือโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มอีกเพียง 2 นัด ประกอบด้วย วันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ที่ต้องเปิดราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ไต้หวัน และวันที่ 24 มีนาคม 2559 บุกเยือน อิรัก ทำให้โอกาสเข้ารอบสุดท้ายค่อนข้างสดใส

อย่างไรก็ตาม “ซิโก้” ยืนยันว่า จะไม่ประมาทเกมพบกับ ไต้หวัน แน่นอน “เราไม่สามารถพูดว่าเราผ่านเข้ารอบแล้ว เพียงแต่การชนะ เวียดนาม เป็นชัยชนะนัดสำคัญ หากนัดต่อไป เอาชนะ ไต้หวัน ได้จะถือเป็นโอกาสอันดีที่จะผ่านเข้ารอบ ส่วนตัวแล้วคิดว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว”

“จากนี้จะปล่อยผู้เล่นกลับคืนสู่ต้นสังกัด ซึ่งมีเวลาให้นักเตะเหล่านี้ลงสนามพิสูจน์ตัวเองอีก 4 นัดในลีก หากว่าใครฟอร์มดีก็พร้อมจะดึงเข้าสู่ทีมชาติได้ แต่หากว่าติดทีมชาติอยู่แล้ว ไม่รักษาฟอร์มการเล่น ก็มีโอกาสหลุดได้เหมือนกัน”

สำหรับช่วงเวลาเก็บตัวก่อนเจอกับ ไต้หวัน นั้น กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันว่า จะขอเพียง 7 วันเท่านั้น “ตอนนี้คิดว่า 7 วัน น่าจะเพียงพอ แม้จะมีผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านต้องการให้เก็บตัวมากกว่านี้ แต่หากทำแบบนั้นอาจส่งผลกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม หากสโมสรเห็นด้วยว่าต้องการให้เก็บตัวมากกว่านั้นก็สามารถทำได้ แต่ขอให้เป็นความคิดเห็นร่วมกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น