xs
xsm
sm
md
lg

พูดทำไม?กุนซือเหงียนบอก"ช้างศึก"ยังไม่ถึงระดับโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การเจอกันนัดล่าสุด ไทย ชนะ เวียดนาม 1-0
โทชิยะ มิอูระ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ออกมาปลุกใจลูกทีม ยันทัพ "ช้างศึก" ยังไม่ใช่ทีมระดับโลก มั่นใจมีโอกาสชนะได้ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ ในวันที่ 13 ตุลาคม 2558 เวียดนาม ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ทีมี 3 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติไทย ผู้นำกลุ่มที่มี 7 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด

ซึ่งกุนซือ โทชิยะ มิอูระ ของทีมชาติเวียดนาม ออกมากล่าวกับสื่อท้องถิ่นถึงคู่แข่งอย่างทีมชาติไทยว่า ยังไม่ใช่ทีมระดับโลก ไม่ได้เหนือกว่าจนไม่สามารถเอาชนะได้

"ต้องยอมรับว่าทีมชาติไทย คือเบอร์ 1 ของภูมิภาคอาเซียนอย่างแน่นอน แต่ เวียดนาม เป็นทีมอันดับ 2 ซึ่งเป็นรองเพียงแค่ ไทย เท่านั้น แต่พวกเขาไม่ใช่ทีมระดับโลก ส่วนตัวผมคิดว่าฝีเท้าของผู้เล่นไม่ได้แตกต่างกันมาก เกมในสนามที่มี 90 นาทีเท่ากัน ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่แน่ว่าเราก็อาจเอาชนะได้เช่นกัน"

พร้อมกันนี้กุนซือชาวญี่ปุ่นที่นำทัพมาแพ้ทีมชาติไทย 1-0 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในนัดแรก ยังกล่าวถึงฟุตบอลวีลีก ในเวียดนามด้วยว่าจำเป็นต้องพัฒนาอีกมาก เพื่อยกระดับนักฟุตบอลในประเทศ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น