xs
xsm
sm
md
lg

ชาติมาก่อน "เมอร์เรย์" มุ่งเดวิสคัพเป็นหลัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ บอกอยากเล่น เดวิส คัพ มากกว่า
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกจากสหราชอาณาจักร เผยตอนนี้กำลังให้ความสำคัญอยู่กับการพาชาติบ้านเกิดเถลิงแชมป์ เดวิส คัพ มากกว่าลุ้นสร้างชื่อรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ หลังซุ่มซ้อมหนักบนคอร์ตดินซึ่งเป็นพื้นผิวที่จะใช้ในรอบชิงชนะเลิศ

ก่อนหน้านี้ หวดมือ 1 ของสหราชอาณาจักร เคยเปรยว่าอาจไม่เล่นทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายปีของ เอทีพี ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 16-22 พฤศจิกายน นี้ เพราะต้องการทุ่มสมาธิพาชาติบ้านเกิดเป็นแชมป์ เดวิส คัพ ซึ่งจะเจอกับ เบลเยียม วันที่ 27-29 พฤศจิกายน นี้

แต่หลังจาก คริส เคอร์โมด ประธานของ เอทีพี ทัวร์ สั่งห้ามหวดคนดังห้ามสละสิทธิ์ลงเล่น ทัวร์ ไฟนอลส์ โดยไม่มีเหตุผลจำเป็น ทำให้หวดวัย 28 ปี จำเป็นต้องเข้าร่วมแข่งขันต่อ อย่างไรก็ตาม "บิ๊กแอนดี" บอกตอนนี้สิ่งที่สนใจที่สุดคือพยายามปรับตัวเล่นบนคอร์ตดิน เพราะรอบชิงต้องไปเล่นนอกบ้าน แถมเป็นพื้นผิวที่ เบลเยียม ถนัด

เมอร์เรย์ กล่าวว่า "เดวิส คัพ คือสิ่งที่ผมให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ผมใช้เวลา 4-5 วัน ฝึกซ้อมอย่างหนักบนคอร์ตดิน แน่นอนว่านั่นไม่ใช่การเตรียมตัวที่ถูกต้องสำหรับ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ แต่ผมก็ต้องการพิสูจน์ดูว่าแผ่นหลังของผมอยู่ในสภาพพร้อมลงเล่นหรือไม่"

"ผมต้องมองว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองและคนอื่นๆที่ เอทีพี ซึ่งก็มองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับรายการ ซึ่งมันคงไม่มีปัญหาถ้าสองรายการนี้เล่นบนฮาร์ดคอร์ต แต่ผมรู้ดีว่าร่างกายของผมจะเป็นอย่างไรถ้าลงเล่นทั้งสองรายการ ดังนั้นจึงอยากมุ่งสมาธิที่สิ่งใดสิ่งหนึ่งแม้สุ่มเสี่ยงต่ออันดับโลก" แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น