xs
xsm
sm
md
lg

“เดอะ ค็อป” รอหน่อย “คล็อปป์” การันตี 4 ปี มีแชมป์แน่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ ขอเวลาแฟนๆ 4 ปี
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือป้ายแดง ขอเวลากองเชียร์ ลิเวอร์พูล 4 ปี คว้าแชมป์อย่างน้อย 1 รายการ หากไม่สำเร็จ ก็พร้อมอัปเปหิตัวเองหางานใหม่กับสโมสรในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

คล็อปป์ วัย 48 ปี ซึ่งเคยสัมผัสถาดแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน 2 จาก 7 ฤดูกาล กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จรดปากกาเซ็นสัญญาคุม “หงส์แดง” แทน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เพิ่งถูกปลดสัปดาห์ที่แล้ว (4 ต.ค.) เป็นเวลา 3 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อดีตเทรนเนอร์ ไมน์ซ และ ดอร์ทมุนด์ กล่าว “นี่เป็นวันพิเศษอย่างแท้จริง เราอาจเริ่มต้นในลีกที่แข็งแกร่งมาก แต่เราสามารถประสบความสำเร็จตามแบบฉบับของ ลิเวอร์พูล 25 ปีก่อน (แชมป์ลีกครั้งสุดท้าย) มันนานมาก ตอนนี้ทุกคนพยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้น เพื่อแชมป์อีก 1 สมัย ประวัติศาสตร์มีไว้เพียงศึกษาตัวเรา”

“มันเป็นสิ่งที่คนทุกคนสนใจ แต่คุณไม่ได้นำเรื่องราวยุคอดีตติดตัวไปทุกหนแห่งตลอด 25 ปี เรารอได้ แต่ผมไม่ได้บอกว่าเราสามารถทนได้นานถึง 20 ปี หากเรานั่งอยู่ตรงนี้ 4 ปี ผมคิดว่าเราต้องมีแชมป์สัก 1 รายการ ผมค่อนข้างมั่นใจ หากไม่ใช่ สถานีต่อไปของผมคงอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์”

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ หยิบโทรฟีลีกสูงสุดของอังกฤษหนล่าสุด ปี 1990 ทำได้ดีสุดเพียงรองแชมป์ ฤดูกาล 2013-14 และมีเพียงแชมป์ แคปิตอล วัน คัพ ที่ต้องรอนานถึง 9 ปี กว่าจะได้สัมผัสอีกครั้ง ปี 2012

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น