xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” โต้ไม่ใช่ตัวตลก คิดบวกคืนฟอร์มทุบปืน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยืนยันตนไม่ใช่ตัวตลก และไม่เคยมองข้ามปัญหาของทีมที่กำลังเผชิญอยู่ อันเป็นเหตุให้เก็บชัยแค่ 1 เกม ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่เข้าสู่คริสต์ศักราช 2017

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ซึ่งปราชัยแก่ เลสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า แบบหมดรูป 1-3 ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เกม “มันเดย์ ไนต์” (27 ก.พ.) มีโอกาสขึ้นอันดับ 4 ชั่วคราว หากเอาชนะ อาร์เซนอล ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม

“หงส์แดง” เคยบุกเก็บ 3 คะแนนเต็ม ถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม แมตช์เปิดฤดูกาล 2016-17 ซึ่ง บิ๊กบอสวัย 49 ปี เชื่อว่า น่าจะสร้างความมั่นใจแก่ลูกทีมขึ้นเล็กน้อย “ผมไม่ได้หัวเราะเหมือนคนบ้าตลอดเวลา ผมก็แค่คนธรรมดาๆ”

“เราบกพร่องด้านความสม่ำเสมอ ซึ่งเรามองข้ามไม่ได้ ผมไม่ใช่ตัวตลก ถึงแม้บางคนคิดเช่นนั้น ผมไม่ได้มีสีหน้าระรื่นตลอดสัปดาห์ แล้วลืมปัญหาที่อยู่ตรงหน้า ความประทับแรกของซีซันนี้ (ชนะ อาร์เซนอล 4-3 เดือนสิงหาคม) มันวิเศษมาก เรายินดีกันมากที่เอาชนะทีมที่แข็งแกร่งอย่าง อาร์เซนอล ที่บ้านของพวกเขา 2-3 เกมล่าสุดที่เจอกันมา เราก็ฟอร์มสุดยอดเช่นกัน”

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังเมินข้อติเตียน กรณี “เดอะ เรดส์” ต้องเล่นแบบดุดันยิ่งขึ้น ซึ่ง ฟิล ธอมป์สัน กองหลังระดับตำนาน มองว่า ควรมีนักเตะสไตล์เดียวกับ รอย คีน อดีตกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ผมคิดว่าเราเล่นกันแบบขาวสะอาด แต่ก็เด็ดขาด บางครั้งคุณต้องทำฟาวล์ตามแท็กติก แต่ถ้าจะต้องรุนแรงยิ่งกว่าปกติ ผมไม่คิดว่ามันเหมาะสม ผมไม่เคยบังคับลูกทีมต้องทำฟาวล์ เราเป็นทีมที่เล่นกันแบบ แฟร์ เพลย์ เราต้องการแย่งบอลคืน ไม่ใช่หักขาคู่ต่อสู้ การสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย คือ การเตรียมตัวสำหรับการบาดเจ็บของตัวเอง ไม่ใช่ทำร้ายคนอื่น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น