xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ยักไหล่อากาศเป็นพิษ ชี้เจอหนักกว่านี้ที่ปักกิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ไม่กังวลเรื่องอากาศเป็นพิษ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 8 ของโลกชาวสเปน ยืนยันเคยเจอปัญหามลพิษทางอากาศ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน รุนแรงกว่าปัจจุบัน ซึ่งระดับความหนาแน่นของหมอกควันถึงเป็นภัยต่อชีวิต หลังเข้าร่วมศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "ไชนา โอเพน" เมื่อวันอังคารที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา

แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ถูกถามถึงประเด็นอากาศเป็นพิษ จึงแสร้งไอ เรียกเสียงหัวเราะจากกองทัพสื่อมวลชน แล้วตอบกลับแบบมีอารมณ์ขัน "มันเป็นเพราะเรื่องนั้น มันไม่มีอะไรใหม่เลย ผมเคยเล่นที่นี่มาหลายครั้ง และเห็นว่ามลพิษปีนี้เบากว่าปีอื่นๆ"

"เมื่อ 2 วันก่อน มันเป็นวันที่อากาศแจ่มใส ท้องฟ้าเป็นสีฟ้า มันเป็นความจริงว่า ระหว่างช่วงบ่าย ดูเหมือนมลพิษทางอากาศเบาบางลงเล็กน้อย แต่ตอนเช้ามันก็ไม่ได้หนักหนาอะไร" ราชาคอร์ตดินเลือดกระทิงดุ ทิ้งท้าย

ผู้ชมจำนวนหนึ่ง ที่สนาม เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ ต้องสวมหน้ากากป้องกัน เนื่องจากปัญหามลพิษเข้าสู่ภาวะอันตราย อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศอันย่ำแย่ ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ ภายในเมืองหลวงของแดนมังกร

คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 โลก กล่าว "ปัญหามลพิษน่ะหรือ ฉันคิดว่าเราคุ้นเคยกับมัน เมื่อเราลงแข่งที่นี่ ข้อดี คือ อากาศที่นี่เย็นลงเล็กน้อย หากเทียบกับ อู่ฮัน (สัปดาห์ที่แล้ว) คุณรู้ไหม เรามีหน้าที่ลงสนาม มันก็เป็นเหมือนกันกับผู้เล่น 2 ฝ่าย ที่นี่เป็นเมืองใหญ่ แล้วคุณจะคาดหวังอะไรอีก"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น