xs
xsm
sm
md
lg

ไปแล้ว "แอตโวคาต" ลาแมวดำสังเวยฟอร์มห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอตโวคาต ไปแล้วรายแรก
ดิก แอตโวคาต ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ส ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือของ ซันเดอร์แลนด์ ทีมรองบ๊วยศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงความรับผิดชอบหลังไม่สามารถพา "แมวดำ" สลัดหนีฟอร์มห่วยจนตกไปอยู่กลุ่มท้ายตารางได้

แอตโวคาด วัย 68 ปี ได้รับการแต่งตั้งจากบอร์ดให้มาคุมถิ่น สเตเดียม ออฟ ไลท์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จในการพาทีมดังจากแดนอีสานรอดพ้นการตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่มาคราวนี้สภาพเกินเยียวยามีแค่ 3 แต้มจาก 8 เกมลีกนัดหลังสุด

ล่าสุดหลังเกมเสมอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ที่บ้าน 2-2 แอตโวคาต แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก โดยกล่าวเป็นทางการว่า "ผมขอขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและสนับสนุนมาตลอด นี่คือสโมสรที่วิเศษ เต็มไปด้วยผู้คนที่ยอดเยี่ยม แต่มันถึงเวลาแล้วที่ต้องทำเช่นนี้ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อสโมสร"

"ผมตัดสินใจที่จะไปหลังผ่านไปแค่ 8 เกม เพราะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องให้ทุกคนได้มีจุดเปลี่ยน เหมือนกับที่ผมทำไว้เมื่อปีที่แล้ว ขอขอบคุณประธาน (เอลลิส ชอร์ต) ที่เข้าใจความรู้สึกของผม และผมจะจดจำช่วงเวลาที่ดีกับทุกคนที่สโมสรแห่งนี้" กุนซือวัยเก๋า กล่าว

ทั้งนี้ ซันเดอร์แลนด์ จำเป็นต้องหากุนซือรายใหม่เป็นคนที่ 4 ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา โดยตัวเต็งเวลานี้มีทั้ง แซม อัลลาไดซ์ อดีตนายใหญ่ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด หรือ ชอน ไดช์ ผู้จัดการทีม เบิร์นลีย์ ที่น่าจะเข้ามารับงานต่อ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น