xs
xsm
sm
md
lg

"แม่ปุก" ชี้ "เมย์" กดดันตัวเอง-มั่นใจได้ตั๋วโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ ยังรั้งมือ 4 คะแนนสะสมไปโอลิมปิก
"แม่ปุก" กมลา ทองกร ผู้อำนวยการแบดมินตันบ้านทองหยอด ยังมั่นใจว่า "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ลูกศิษย์คนเก่งจะได้โควตาไปลุย โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิลแน่นอน ชี้ขนไก่มือ 1 ไทย กำลังเจอปัญหาสภาพจิตใจ เตรียมระดมทีมแพทย์แก้ปัญหาฟอร์มตก

รัชนก อินทนนท์ พลิกล็อคพ่ายต่อ เหลียง เซียวหยู มือ 120 ของโลก จากสิงคโปร์ 1-2 เกม 20-22, 21-13 และ 17-21 จอดป้ายเพียงแค่รอบรองชนะเลิศ การแข่งขันแบดมินตัน “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน กรังด์ปรีซ์ โกลด์” รายการเซอร์กิตสะสมคะแนนโลก ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 120,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,200,000 บาท) เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด ด้าน "แม่ปุก" กมลา ทองกร ผู้อำนวยการแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของ "น้องเมย์" ว่าเกิดจากปัญหาทางด้านจิตใจ "เรื่องสภาพร่างกายนั้นเราไม่กังวลแล้ว แม้จะมีอาการล้าหรือตะคริวกินที่กล้ามเนื้อบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องปกติของนักกีฬา ซึ่งตอนนี้เราได้มีทีมแพทย์เข้ามาวิเคราะห์เรื่องร่างกายอย่างละเอียด ดูทุกการเคลื่อนไหว แรงถีบ แรงตี พร้อมนำข้อมูลที่ได้ไปประชุมร่วมกับ ทีมจิตวิทยา และทีมโภชนาการ เพื่อดูแลน้องเมย์อย่างดีที่สุด"

"อย่างไรก็ตามปัญหาที่เมย์เจอตอนนี้คือเรื่องของจิตใจ ที่เจ้าตัวยอมรับเองว่าในรายการที่ผ่านมามีอาการเกร็ง บวกกับกดดันตัวเอง จนตีไม่ออก เล่นไม่ได้ตามที่ใจต้องการ ซึ่้งอาจมีเรื่องภายนอกสนามทำให้เสียสมาธิบ้าง แต่ความจริงนักกีฬาทุกคนต้องเจอเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว และต้องปรับตัวให้ได้ ดังนั้นเราจึงเตรียมที่จะเข้าไปคุยกับเขาถึงปัญหาทุกอย่าง อย่างจริงจัง"

ขณะเดียวกัน "แม่ปุก" ยังมั่นใจว่า หวดมือ 1 ไทย จะคว้าตั๋วติด 1 ใน 8 อันดับ ไปเล่น "ริโอ เกมส์ 2016" แน่นอน "แม้ตอนนี้เมย์จะอยู่อันดับ 8 ของโลก แต่ในการจัดอันดับโอลิมปิกเกมส์ เจ้าตัวยังอยู่ที่อันดับ 4 ที่สำคัญยังเหลือคะแนนที่สะสมไว้ก่อนหน้าสามารถนำมาบวกเพิ่มอยู่อีกประมาณ 4,900 คะแนน ดังนั้นคงไม่หลุดจากโควตาแน่นอน จากนี้ก็ต้องพยายามเก็บคะแนนสะสมในระดับ ซูเปอร์ ซีรีส์ ให้ได้ดีที่สุด เพื่อทำอันดับที่ดีในการเป็นมือวางการแบ่งสาย"

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ รัชนก จะลงแข่งรายการ "เฟรนช์ โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์" ที่ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-25 ตุลาคม นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น