xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ปิดซีซัน 2015 อ้างขอรักษาตัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา ขอพักแบบยาวๆ
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ขอปิดฉากศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2015 ซึ่งคว้าแชมป์ 3 จาก 4 แกรนด์ สแลม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ

ตามแถลงการณ์จากผู้จัด "ไชนา โอเพน" ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมนี้ วิลเลียมส์ ยืนยันว่า จะขอหยุดพักตั้งแต่เนิ่นๆ อ้างขอใช้เวลาฟื้นฟูสภาพร่างกายที่กรำศึกหนักมาตลอดปี

หวดวัย 34 ปี คลอดแถลงการณ์ "ไม่จำเป็นต้องปิดบัง ฉันฝืนการบาดเจ็บลงเล่นแทบทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นข้อศอก , หัวเข่า หรือแอ็คชันสุดท้าย หลังจบแมตช์ที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส (สนามแข่ง ยูเอส โอเพน) นั่นคือ หัวใจที่แตกสลาย"

"ฉันเป็นนักสู้ และฉันต้องการลงแข่งตราบใดที่ฉันฟิตสมบูรณ์ ดังนั้นฉันตั้งใจอย่างแน่วแน่ และถอนตัวจากการแข่งขัน ที่กรุงปักกิ่ง และ สิงคโปร์ (ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ไฟนอลส์) เพื่อรักษาตัว"

รายงานข่าวรอบสัปดาห์ ระบุ แชมป์แกรนด์ สแลม 21 สมัย ตัดสินใจยุติภารกิจ ปี 2015 เร็วกว่ากำหนด เนื่องจากไม่อาจลืมความผิดหวังครั้งใหญ่ ที่ปล่อยโอกาสทำ "คาเลนดาร์ สแลม" คนแรกรอบ 27 ปี หลุดลอย หลังปราชัยแก่ โรแบร์ตา วินชี จาก อิตาลี รอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพน

เซเรนา เผยว่า "นี่เป็นการตัดสินใจที่ลำบากมาก แต่ในที่สุดก็ต้องทำ เพราะความคลั่งไคล้กีฬาเทนนิส ฉันวางแผนจะกลับมาซ้อม และเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องปลายปีนี้ หลังจากฉันทำแบบนั้นแล้ว ฉันจะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ เพื่อเดินต่อบนเส้นทางอาชีพ"

เซเรนา กุมสถิติชนะ 55 จาก 58 แมตช์ ตลอดฤดูกาล 2015 ไม่ว่าผลการแข่งขันตอนนี้ถึงเดือนธันว่าคม จะเป็นอย่างไร เจ้าตัว ก็จะครองมือ 1 ของโลก จนกระทั่งสิ้นปี เป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น