xs
xsm
sm
md
lg

เลิกลือ "บัตตัน" ยันปีหน้าซิ่งให้ "แม็คลาเรน"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน-ฮอนด้า มี บัตตัน ในปีหน้า
เจนสัน บัตตัน นักซิ่ง เอฟวัน ชาวอังกฤษดีกรีแชมป์โลก สยบข่าวลือทั้งหลายทั้งปวงด้วยการยืนยันว่าปี 2016 จะขับให้ แม็คลาเรน-ฮอนด้า ก่อนลงแข่งเรซที่ 15 ของฤดูกาลรายการ "รัสเซียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ โซชิ ออโตโดรม ประเทศรัสเซีย วันที่ 11 ตุลาคมนี้

ก่อนหน้านี้ บัตตัน เปรยว่าหากไม่ได้รับสัญญาใหม่จากต้นสังกัด แม็คลาเรน-ฮอนด้า ก็จะไม่ไปขับให้ค่ายอื่น โดยข้อผูกมัดปัจจุบันจะสิ้นสุดเมื่อฤดูกาลนี้รูดม่านปิดฉาก ซึ่งด้วยวัย 35 ปีกับเคยผ่านจุดสูงสุดเป็นแชมป์โลกมาแล้วปี 2009 กับ เมอร์เซเดส ก็อาจจะอำลาวงการเมื่อจบปีนี้ที่เหลืออีก 5 สนาม

อย่างไรก็ตามล่าสุด รอน เดนนิส ทีมบอส แม็คลาเรน ประกาศว่า "แม็คลาเรน-ฮอนด้า ยินดีที่จะยืนยันว่า เจนสัน บัตตัน จะขับให้ทีมในปี 2016 ผมกับเขาได้เจรจากัน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการส่วนตัวถึงเป้าหมาย จนนำมาสู่การบอกกล่าวกับทุกคนในวันนี้ สิ่งนี้สร้างความพอใจให้กับทั้ง 2 ฝ่ายมาก"

ปีนี้ บัตตัน รั้งอันดับ 18 มีแค่ 6 แต้มเท่านั้น แต่ เดนนิส เผยยังคงเชื่อมั่นในความเก๋า "ผมพอใจมาก เนื่องจาก เจนสัน ถือเป็นนักขับที่มีประสบการณ์ซึ่งหาได้ยากยิ่งในวงการทุกวันนี้ ปีหน้าก็จะกลายเป็นคนที่ 3 ต่อจาก รูเบนส์ บาร์ริเคลโล กับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่ขับผ่าน 300 รายการ"

ด้าน บัตตัน ที่มาขับให้ แม็คลาเรน-ฮอนด้า เมื่อปี 2010 ก็ยอมรับโล่งอกที่ทุกอย่างคลี่คลายไปได้ด้วยดี "ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาผมยอมรับเลยว่าคิดถึงอนาคตและมีให้เลือก 1 หรือ 2 ทาง แต่ว่าอยู่กับ แม็คลาเรน มา 6 ปีแล้ว ทุกอย่างไปได้สวย เราผ่านช่วงเวลาอันยากลำบาก ซึ่งสิ่งนี้เองพิสูจน์ว่าน่าจะมีความสำเร็จรออยู่"
แฟนๆ ยังสนับสนุน บัตตัน
บัตตัน กับแฟนสาว เจสซิกา มิชิบาตะ
บัตตัน โชว์ตัวก่อนหน้านี้เรซที่ ซูซูกะ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น