xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" เปรียบตัวเหมือน "ชูมี" พาม้าแดงคืนชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล กับ ชูมี มีอะไรคล้ายกัน
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เฟอร์รารี ให้สัมภาษณ์โดยเปรียบเปรยตัวเองเหมือน มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับรุ่นพี่ ที่ตัดสินใจย้ายมาร่วมถิ่น มาราเนลโล ซึ่งร้างความสำเร็จไปนานจนประสบความสำเร็จ พร้อมหวังเดินรอยตามพาทีมคืนสู่ความยิ่งใหญ่

นักแข่งวัย 28 ปี ถูกเรียกให้เป็น "นิว มิชาเอล ชูมัคเกอร์" ตั้งแต่อำลา เรด บูลล์ มานั่งอยู่ในคอนโซลรถ "ม้าลำพอง" เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปิดเผยว่าตนนั้นมีบางสิ่งที่คล้ายคลึงกับ "เดอะ ฟลายอิง ซอสเซจ" นั่นคือการย้ายมาร่วมทีมซิ่งจากอิตาเลียน ในช่วงเวลาวิกฤต

เวทเทล เผยว่า "เราเป็นชาวเยอรมันทั้งคู่ และก็เข้ามาร่วมทีม เฟอร์รารี ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก นอกจากนี้ยังมีบางสิ่งที่เหมือนกันนั้นคือจิตวิญญาณของทีมและโครงสร้างภายใน แต่ทั้งนี้ สิ่งที่เราจะทำคือการสร้างความมหัศจรรย์ และเราหวังว่าจะทำได้สำเร็จตามที่คาดหวัง"

นอกจากนี้ แชมป์โลก 4 สมัย ยังบอกด้วยว่าต้องการสร้างความเคยชินกับรถและทีมงานให้มากกว่านี้ หลังเพิ่งย้ายมาใหม่ "ยังมีเรื่องอีกมากที่ผมต้องรู้ ขณะเดียวกัน สิ่งที่ต้องการคือเป็นแชมป์โลกกับ เฟอร์รารี เราต้องตอกย้ำเวทย์มนต์เหมือนในอดีต นั่นคือแผนแห่งความทะเยอะทะยาน แต่มีศักยภาพ"

สำหรับทีม เฟอร์รารี ก่อนหน้าที่ ชูมัคเกอร์ จะย้ายมาร่วมทีม เคยมีผลงานน่าผิดหวังไม่มีเอี่ยวลุ้นแขมป์โลกตั้งแต่ปี 1984 แต่เมื่อเจ้าตัวเข้ามาตั้งแต่ปี 1996 ก็ช่วยยกระดับให้ เฟอร์รารี มีผลงานที่ดีขึ้นและหยิบแชมป์โลกได้อีกครั้งเมื่อปี 1999

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น