xs
xsm
sm
md
lg

2 ทีมตบเมืองชล ตั้งเป้าซิวแชมป์ลูกยางลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพลูกยางชาย ชลบุรี อีเท็ค แอร์ฟอร์ซ และ ทีมหญิง สุพรีม วีซี ทีมวอลเลย์บอลแห่งเมืองชล เปิดตัวยิ่งใหญ่! ตั้งเป้าทวงแชมป์การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยลีก ฤดูกาล 2016

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2558 ณ สนามฟุตบอล ชลบุรี สเตเดียม ได้มีการเเถลงข่าวเปิดตัวสโมสรวอลเลย์บอลอาชีพ ชลบุรี อีเท็ค แอร์ฟอร์ซ เเละ สุพรีม วีซี เพื่อเตรียมลงเเข่งขัน วอลเลย์บอล ไทยเเลนด์ลีก ประจำฤดูกาลล่าสุด ระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม 2558 - 6 มีนาคม 2559

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การแข่งขัน ไทยแลนด์ลีก ที่กำลังจะมาถึง ชลบุรี จะมี สโมสรวอลเลย์บอลอาชีพ เข้าร่วมแข่งขัน 2 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาย ชลบุรี อีเท็ค แอร์ฟอร์ซ และ ทีมหญิง สุพรีม วีซี โดยทั้งคู่จัดว่าเป็น ทีมที่มีศักยภาพ และเต็มไปด้วย นักกีฬาฝีมือดี ซึ่งเชื่อว่าทั้ง 2 ทีม จะสามารถประสบความสำเร็จ และคว้า แชมป์ไทยแลนด์ลีก มาครองได้อย่างแน่นอน รวมทั้ง ตนเอง ยังหวังที่จะเห็น แฟนกีฬาของชลบุรีทุกคน ให้การตอบรับทั้ง 2 สโมสรเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับที่คอยสนับสนุน สโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี มาโดยตลอด จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็น ทีมชั้นนำของเมืองไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันทุกๆรายการ และเป็น ผู้นำร่องของวงการฟุตบอลอาชีพ ที่มีแฟนบอลติดตามเป็นจำนวนมากในแต่ละนัด

ทางด้าน นายภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ประธานสโมสรวอลเลย์บอล สุพรีม วีซี กล่าวว่า สุพรีม วีซี ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ในปีนี้ เนื่องจากว่าพวกเราต้องการที่จะกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ผลงานของทีมตกลงมาอย่างน่าใจหาย การดึงตัว "โค้ชยะ" น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ 2 ผู้เล่นต่างชาติจากอเมริกา มาเสริมทัพ ถือเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของสโมสร หากประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ สุพรีมฯ ก็พร้อมจะลุยต่ออย่างเต็มที่ และจะมีการลงทุนมากกว่าเดิมอีกแน่นอนในปีหน้า แต่ถ้าผลงานออกมาต่ำกว่าเป้าหมาย พวกเราคงต้องพูดคุยกันอีกครั้งเกี่ยวกับอนาคตของทีมหลังจบฤดูกาล

"หลายๆคนออกมาพูดเหมือนกันว่า สุพรีมฯ คงจะมาลุ้นแชมป์กับ บางกอกกล๊าส ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน แต่ความจริงแล้วพวกเราหวังเพียงแค่ขยับขึ้นมาติดเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกก่อนเท่านั้น รายชื่อผู้เล่นของเราอาจดูแข็งแกร่งเมื่อมีตัวใหม่เข้ามาหลายคน แต่อย่าลืมว่าทุกคนคงต้องใช้เวลาปรับตัวเพื่อเข้ากับเพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้การเปลี่ยน ผู้ฝึกสอน ก็น่าจะทำให้สไตล์การเล่นแตกต่างไปจากเดิมไม่น้อยเช่นกัน และคงส่งผลให้ นักกีฬาทั้งเก่าและใหม่ทุกคน ต้องใช้เวลาในการฝึกซ้อมสักระยะกว่าจะเข้าที่เข้าทางและคุ้นเคยกับแผนการเล่นแบบใหม่"

ขณะที่ ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู ประธานสโมสรวอลเลย์บอล ชลบุรี อีเท็ค แอร์ฟอร์ซ เผยว่า เป้าหมายของ ชลบุรี ที่วางไว้ในปีนี้ คงไม่สามารถเป็นอื่นได้นอกจาก แชมป์ไทยแลนด์ลีก เพราะว่าพวกเราเคยทำได้มาแล้ว 2 สมัย รวมทั้งพวกเรายังสามารถเบียดลุ้นแชมป์ มาได้ตลอดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าสุดท้ายจะต้องพลาดท่าทั้ง 3 ฤดูกาลเลยก็ตาม ส่วนคู่แข่งสำคัญในปีนี้อาจจะไม่ใช่แค่ นครราชสีมา ทีมเดียวเท่านั้น เพราะทีมอื่นๆก็มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะอย่าง พิษณุโลก ที่ได้ตัว นักกีฬาต่างชาติ มาร่วมทัพถึง 2 ราย น่าจะทำให้การแข่งขันกันในปีนี้คู่คี่สูสีมากกว่าเดิม

การเเข่งขัน วอลเลย์บอล ไทยเเลนด์ลีก สัปดาห์เเรก ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ชลบุรี อีเท็ค แอร์ฟอร์ซ เเละ สุพรีม วีซี จะเดินทางไปแข่งขันที่ ยิมเนเซียม ม.ราชภัฏนครราชสีมา โดยประเภททีมชาย ชลบุรี อีเท็ค แอร์ฟอร์ซ พบกับ นครราชสีมา วีซี ในเวลา 16.00 น. เเละประเภททีมหญิง สุพรีม วีซี พบกับ นครราชสีมา วีซี ในเวลา 18.30 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ ทั้ง 2 คู่
กำลังโหลดความคิดเห็น