xs
xsm
sm
md
lg

"ส้ม-เต่า" รับยากลุ้นตั๋วริโอ แต่ยังเต็มที่เพื่อชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ส้ม-เต่า ยังมุ่งมั่นเพื่อชาติ
“ส้ม” สราลีย์ ทุ่งทองคำ กับ “เต่า” สุดเขต ประภากมล ยอมรับงานหนักในการไต่ขึ้นอันดับ 8 คว้าตั๋วโอลิมปิกเพราะเวลาในการสะสมคะแนนไม่มากพอ แต่จะทำให้เต็มที่ที่สุดเพื่อช่วยเหลือทีมชาติไทยต่อไป

หลังจากที่คู่ผสมจอมเก๋าของไทย “ส้ม” สราลีย์ ทุ่งทองคำ กับ “เต่า” สุดเขต ประภากมล ทำผลงานได้อย่างเหนือความคาดหมายผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่จะพลาดท่าพ่ายให้กับ คริส - กาเบียลลาร์ แอ็คค็อท คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากอังกฤษ ในการแข่งขันแบดมินตัน “วิคเตอร์ โคเรีย โอเพน 2015” ทัวร์นาเมนต์ในระดับซูเปอร์ซีรีส์ ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้อันดับโลกกระโดดขึ้นมารวดเดียวมากถึง 11 อันดับ รั้งที่ 25 ของโลก ทั้งที่ไม่ได้ลงแข่งขันคู่กันมานานกว่า 6 เดือน

ด้าน สุดเขต ได้เผยถึงความหวังของคู่ตนเองในการลุยศึกโอลิมปิก 2016 ซึ่งเป็นงานหนักเพราะในประเภทคู่จะเอาเพียงอันดัล 1-8 โลก ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายเท่านั้น "ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่สามารถกลับมาเล่นคู่กันในรอบ 6 เดือน แล้วทำผลงานได้ดี ตอนนี้พร้อมจะทำเต็มที่ในทุกรายการที่ลงแข่งขัน แต่การเก็บคะแนนสะสมให้ขึ้นไปยังมือ 8 โลกนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะในปีนี้เหลือรายการใหญ่อีกไม่กี่รายการซึ่งเราเองก็ยังไม่มั่นใจว่าจะพร้อมลงแข่งรายการไหนบ้าง เพราะอาการบาดเจ็บของน้องส้มที่เพิ่งผ่าตัดข้อเท้าก็ยังไม่สมบูรณ์นัก"

"สำหรับอนาคตของการเล่นคู่กันยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ แต่หลังจบศึกโอลิมปิกอาจจะพิจารณาอีกทีว่าจะผันตัวไปเป็นโค้ชเลยหรือไม่ เพราะอยากดูผลงานของน้องๆ ให้แน่ใจก่อนว่าสามารถขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้ทีมชาติได้แล้วจึงค่อยตัดสินใจ ซึ่งในตอนนี้ก็มีหลายคู่ที่น่าจับตามอง ทั้ง นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ พุธิตา สุภจิรกุล ที่อยู่ในอันดับ 42 ของโลก และรุ่นน้องอีกหลายคนก็สามารถยืนระยะในประเภทคู่ผสมได้แล้ว" พี่ใหญ่วงการขนไก่ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น