xs
xsm
sm
md
lg

“สอง” เจองานหนักดวล “เฉิน หลง” โคเรีย โอเพน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สอง งานหนักตั้งแต่รอบแรก
“เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข เจองานหนักดวล เฉิน หลง มือ 1 และแชมป์โลกจากจีน ขณะที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ได้เป็นมือ 3 ของรายการ ชน พีวี สินธุ จากอินเดีย ในศึกแบดมินตัน ระดับซูเปอร์ซีรีส์ โคเรีย โอเพน ระหว่างวันที่ 15 - 20 กันยายนนี้

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตัน ระดับซูเปอร์ซีรีส์ โคเรีย โอเพน ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 15 - 20 กันยายนนี้ ซึ่งจะเป็นการสะสมคะแนนนักตบลูกขนไก่ทั่วโลก เพื่อเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล ในปี 2016 ล่าสุด ได้มีการแบ่งสายการเล่นออกมาแล้ว

ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบมือ 5 ของโลก ได้ขยับมาเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ รอบแรกจะพบกับ พีวี สินธุ นักตบมือ 2 ของแดนโรตี ที่เคยเป็นมือ 9 ก่อนจะหล่นมาเป็นมือ 14 ของโลกในปัจจุบัน จากสถิติการพบกันที่ผ่านมา 3 ครั้ง น้องเมย์เป็นฝ่ายชนะทั้งหมด โดยหากสาวไทยเป็นฝ่ายชนะในนัดนี้ รอบต่อไปก็ยังคงต้องเจองานหนักอีก เมื่อจะพบกับผู้ชนะระหว่าง ซายากะ ทากาฮาชิ จากญี่ปุ่น กับ ยิป ปุย ยิน จากฮ่องกง ต่อไป

ขณะที่ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ จะเจอกับ ไอริส หวัง จากสหรัฐอเมริกา ส่วน “น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข พบ โนโซมิ โอกุฮาระ มือ 7 ของรายการจากญี่ปุ่น และ “น้องแนต” ณิชชาอร จินดาพล ต้องเล่นตั้งแต่รอบคัดเลือก ซึ่งได้บายในรอบแรก ไปเล่นรอบ 2 พบ คิม นา ยัง จากเกาหลีใต้ ที่ได้บายมาเช่นกัน โดยผู้ชนะจะได้เข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ทันที

ในขณะที่ ประเภทชายเดี่ยว 2 หนุ่มไทย เจองานหนักทั้งคู่ โดย “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข พบ เฉิน หลง มือ 1 และแชมป์โลกคนล่าสุดจากจีน ที่สถิติที่พบกันมานักตบไทยแพ้รวด จากการดวลกัน 8 ครั้ง ขณะที่ “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ พบ ฮันส์ คริสเตียน วิสติงฮุส มือ 15 ของโลก จากเดนมาร์ก ที่เจ้าแมนแพ้ในการพบกัน 2 นัดหลังสุด ในการพบกันทั้งหมด 3 ครั้ง

ส่วนประเภทชายคู่ “เจ้าบาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน พบ โมฮัมหมัด แอสซาน กับ เฮนดรา เซเตียวาน มือ 2 ของรายการจากอินโดนีเซีย, หญิงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พบ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภิรกุล พบ หวัง เสี่ยว หลี กับ หยู่ หยาง มือ 4 ของรายการจากจีน, “เบส” ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม กับ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ พบ อายาเน คูริฮารา กับ นารุ ชิโนยา จากญี่ปุ่น ส่วนคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ จะพบกับนักตบจากรอบคัดเลือก
กำลังโหลดความคิดเห็น