xs
xsm
sm
md
lg

"เจสัน เดย์" รับมือ 1 โลกมาเร็วกว่าที่ฝันไว้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีทองของ เจสัน เดย์
เจสัน เดย์ ก้านเหล็กชาวออสซี รับตำแหน่งมือ 1 ของโลกมาเร็วกว่าที่คิด หลังจากซิวแชมป์ "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ซีรีส์ที่ 3 ของ "เฟดเอ็กซ์ คัพ" รายการ "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" แชมป์ตกเป็นของ เดย์ ด้วยสกอร์ 22 อันเดอร์พาร์รับเงินรางวัล 1,485,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51.9 ล้านบาท) พร้อมกับแซง รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) ขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่ ถือว่าบัลลังก์เปลี่ยนแปลงครั้งที่ 3 ช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้อีกคนก็คือ จอร์แดน สปีธ (สหรัฐอเมริกา)

ก่อนหน้านี้ เดย์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตคือ "พีจีเอ แชมเปียนชิป" กล่าวว่า "สำหรับผมยากมากที่จะพยายามเพื่อขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก เนื่องจากเป้าหมายนี้ตั้งเอาไว้โดยใช้ระยะเวลาค่อนข้างที่จะนานกว่านี้ แถมจากนี้ก็ไม่ได้เตรียมรับมือถึงสิ่งที่จะตามมา รวมถึงไม่รู้ด้วยว่าจะมีอะไรบ้าง"

ทั้งนี้ เดย์ ยังเป็นมือ 1 โลก อายุน้อยสุดของประเทศออสเตรเลีย และเป็นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก "ฉลามขาว" เกร็ก นอร์แมน และ อดัม สกอตต์

ถือเป็นปีทองของ เดย์ อย่างแท้จริง โดยฤดูกาลนี้คว้าแชมป์มาแล้ว 5 รายการ ตอนนี้โปรวัย 27 ปีนำ "เฟดเอ็กซ์ คัพ" มีลุ้นคว้าบิ๊กโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 350 ล้านบาท)

สำหรับซีรีส์สุดท้ายของ "เฟดเอ็กซ์ คัพ" ก็คือ "ทัวร์ แชมเปียนชิป บาย โคคา-โคลา" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 กันยายนนี้ ณ อีสต์ เลค กอล์ฟ คลับ แอตแลนตา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น