xs
xsm
sm
md
lg

อีเกิลส์ซูฮก "โรโม" ยอดจอมทัพ "เมอร์เรย์" ยักไหล่ฉะทีมเก่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิป เคลลี หัวหน้าโค้ช ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ซูฮก โทนี โรโม แห่ง ดัลลัส คาวบอยส์ สุดยอดควอเตอร์แบ็กของ ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ก่อนเผชิญหน้ากัน วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ขณะที่ เดอมาร์โก เมอร์เรย์ รันนิงแบ็ก ไม่สะทกสะท้านที่เจอเพื่อนเก่า

คาวบอยส์ เพิ่งสร้างปาฎิหาริย์ดับ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส สัปดาห์ที่แล้ว (14 ก.ย.) โดยมี โรโม เป็นหัวใจสำคัญ ขว้าง 3 ทัชดาวน์ ครึ่งหลัง รวมถึงเพลย์ตัดสินเกมแก่ เจสัน วิตเทน ไทต์เอนด์คู่ซี้ ก่อนหมดเวลาเพียง 7 วินาที

จอมขว้างวัย 35 ปี พา "อเมริกา ทีม" คัมแบ็กจากตามหลัง เก็บชัย 4 ครั้ง ชนะ 12 จาก 16 เกม ตลอด เรกูลาร์ ซีซัน 2014 เรตติงสูงสุดของลีก 113.2 และหวิดเข้ารอบชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี (NFC)

เคลลี กล่าว "โทนี เป็นสุดยอดควอเตอร์แบ็กมานาน เขาเก่งกาจไม่แพ้ใครก็ตามที่ยังเล่นอยู่ตอนนี้ ผมเป็นแฟนของ โทนี คนหนึ่ง รวมถึงวิธีการเล่นของเขา"

นับตั้งแต่ปี 2013 โรโม รั้งอันดับ 3 ขว้างทัชดาวน์สูงสุด 68 ครั้ง เรตติง 104.2 และอันดับ 4 เปอร์เซ็นต์คอมพลีตสูงสุด 67.2 ขณะที่ ทีมของ เจสัน การ์เร็ตต์ ชนะ 20 จาก 30 เกม เมื่อลงเล่นตัวจริง

"เขามีความลึกซึ่งในเกม ไม่ว่าจะเป็นการใช้แนวป้องกัน หรืออ่านเส้นทางการวิ่ง หรือรู้จุดอ่อนของการเรียกแผนทีมรับ ดูเหมือยว่าเขาจะเลือกเพลย์อย่างเหมาะสมตลอดเวลา"

ด้าน เมอร์เรย์ อดีตรันนิงแบ็ก คาวบอยส์ ที่ย้ายซบ อริร่วมดิวิชัน เอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก ช่วงเปิดตลาดฟรีเอเยนต์ เผยถึงเกมสัปดาห์ที่ 2 "ผมไม่รู้สึกอะไรเลย หากพิจารณาหลายๆ ด้าน ผมเข้าใจเรื่องของธุรกิจ NFL มันอยู่ที่การค้นหาว่า ใครที่เหมาะสมกับระบบของทีม"

"ผมรู้สึกว่า ที่นี่ (ฟิลาเดลเฟีย) เป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับผม นี่คือทีมที่ผมต้องการอยู่ และพวกเขาก็ต้องการตัวผมเช่นกัน"

ผลผลิตจาก มหาวิทยาลัย โอกลาโฮมา สเตท เป็นคีย์แมนทีมบุก แชมป์ 5 สมัย ซีซันที่แล้ว ถือบอล 392 ครั้ง ระยะ 1,845 หลา แต่กลับไม่ได้รับค่าจ้างตามคำขอราว 10-12 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300-360 ล้านบาท) ต่อปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โรโม สร้างปาฏิหาริย์สัปดาห์แรก
เมอร์เรย์ เตรียมฉะทีมเก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น