xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" รับยังหวั่น "รอสเบิร์ก" ปาดแชมป์สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส-รอสเบิร์ก ยังต้องดวลกันต่อ
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี คาด นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมชาวเยอรมัน จะคืนฟอร์มเก่ง หลังอกหัก ที่สนามมอนซา ประเทศอิตาลี แย่งแชมป์ ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "สิงคโปร์ กรังปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายนนี้

แฮมิลตัน กุมความได้เปรียบอยู่ 53 แต้ม บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล หลัง รถหมายเลข 6 คู่ใจ ของ รอสเบิร์ก เครื่องยนต์ระเบิด ช่วงท้าย "อิตาเลียน กรังปรีซ์" ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา (6 ก.ย.)

เท่ากับว่า นักขับวัย 30 ปี ซึ่งรับธงตาหมากรุกคนแรก ครั้งที่ 7 ของฤดูกาล 2015 บนโฮมเรซของ เฟอร์รารี ถึงแม้จะเจอสอบสวนเรื่องแรงดันลมยาง เข้าใกล้สู่การหยิบแชมป์โลก สมัย 3 ตลอดอาชีพ และจะเป็นชาวสหราชอาณาจักรเพียงหนึ่งเดียวที่ป้องกันตำแหน่งสำเร็จ

อดีตนักซิ่ง แม็คลาเรน กล่าว "มอนซา เป็นสุดสัปดาห์อันยอดเยี่ยมสำหรับผม รถที่ทีมแห่งนี้ (เมอร์เซเดส) สร้างขึ้นมันวิเศษมาก แค่คำว่าขอบคุณคงยังไม่พอ สำหรับความทุ่มเทของทีมงาน"

"แน่นอน มันน่าเสียดายสำหรับ นิโค ที่ต้องรีไทร์ แต่ผมรู้ว่าเขาจะกลับมาได้ และผมตั้งหน้าตั้งตารอดวลกับเขาอีกครั้งหนึ่ง ที่สิงคโปร์ ผมเคยคว้าแชมป์ที่นั่นมา 2 ครั้ง (ออกสตาร์ท โพล โพซิชัน) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า รอบควอลิฟาย สำคัญเพียงใด มันไม่ง่านที่จะได้แชมป์ สมัย 3 แต่ตอนนี้ผมคึกคัก และกระหายแฮตทริก"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น