xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ชี้เพื่อนร่วมทีมเปรียบศัตรูคนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี (ซ้าย) อาจต้องดวลกับ ลอเรนโซ ระยะยาว
วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าสังกัด โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ออกมายอมรับเพื่อนร่วมทีม คือ ศัตรูที่น่ากลัวสุด ระหว่างการลุ้นแชมป์โลก ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่น โมโต จีพี ฤดูกาล 2015 ก่อนหน้าประลองความเร็ว รายการ "อิตาเลียน กรังปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคมนี้

รอสซี กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ คู่หูชาวสเปน ยึดอันดับ 1 และ 2 ของตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2010 หลังจากแต่ละฝ่ายเก็บ 25 คะแนนเต็ม มาคนละ 2 จาก 5 เรซแรกของซีซัน ซึ่ง "เดอะ ด็อคเตอร์" กุมความได้เปรียบอยู่ 15 แต้ม (102-87)

ความสัมพันธ์ซึ่งทั้งคู่เคยบาดหมาง สมัยจับคู่กันและห้ำหั่นกันเองครั้งก่อนหน้า นักบิดวัย 35 ปี ตอบถึงความเปลี่ยนแปลง ปี 2015 "ผมเป็นเพื่อนร่วมทีมของ ฆอร์เก ตั้งแต่ปี 2008 ผมคิดว่าการต่อสู้ที่ตื่นเต้นสุดของเรา คือ ปี 2009 ซึ่งเราสูสีกันตลอดซีซัน และเราดวลกันอย่างดุเดือดบางเรซ และยังเป็นเช่นนั้นเรื่อยมาจนถึงปี 2010 แต่โชคร้าย ผมขาหัก จากนั้นก็ย้ายไป ดูคาติ ตอนนี้เรากลับมาแล้ว"

"ผมคิดว่ามันยากเสมอ เมื่อคุณต่อสู้กับคู่หูของคุณแลกกับชัยชนะแต่ละสนาม และแชมป์โลก แต่บรรยากาศในทีมค่อนข้างดี เรามีความสัมพันธ์ที่ราบรื่นทั้งในและนอกแทร็ก เหมือนกับทุกๆ คนรู้ เพื่อนร่วมทีม คือ ศัตรูคนแรก ไม่ใช่เพราะเรามีรถเหมือนๆ กัน แต่เป็นคนแรกที่ต้องพยายามเอาชนะ"

"อย่างไรก็ตามครั้งนี้มันยิ่งน่าสนใจกว่า เพราะเราผ่านการแข่งมา 5 สนาม เรามี 3 นักบิดที่สามารถเข้าเส้นชัยอันดับ 1 ดูเหมือนว่ารถค่อนข้างลงตัว หากมองจากเรซนี้ถึงเรซต่อไป อาจไม่ใช่แค่ผมกับ ฆอร์เก แต่ยังรวมถึง ดูคาติ และ ฮอนด้า"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น